Mỹ, Nhật sơ tán dân khỏi tâm dịch Corona Vũ Hán trong đêm


Thứ 4, 29/01/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch do virus corona tại Vũ Hán (Trung Quốc), Mỹ và Nhật Bản đã khẩn cấp di dời các công dân ra khỏi khu vực.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch do virus corona tại Vũ Hán (Trung Quốc), Mỹ và Nhật Bản đã khẩn cấp di dời các công dân ra khỏi khu vực.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 29/1, máy bay chở 240 công dân Mỹ đã rời khỏi Vũ Hán. Được biết, Chính phủ Mỹ đã thuê một máy bay để đưa các nhà ngoại giao từ lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán và các công dân Mỹ rời khỏi thành phố được cho là tâm dịch của bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Sau khi rời khỏi Vũ Hán, chiếc máy bay này sẽ dừng lại để tiếp nhiên liệu ở Alaska trước khi tiếp tục hành trình tới Ontario, California.

Trong quá trình tiếp nhiên liệu tại Anchorage, Alaska, những người trên máy bay sẽ được kiểm tra lại sức khỏe để đề phòng khả năng nhiễm virus. Các bệnh viện sẽ được thông báo và chuẩn bị để điều trị hoặc cách ly những người bị phát hiện nhiễm virus. Tại Alaska nếu công dân nào có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ không được phép tiếp tục lên máy bay tới California.

Máy bay Nhật đến đón công dân rời khỏi Vũ Hán trong đêm

Khi tới Ontario, những người trên chuyến bay trở về từ Trung Quốc sẽ được kiểm tra thêm một lần nữa. Khu vực kiểm tra sẽ nằm tách riêng với khu vực đón các hành khách thông thường cũng như các khu vực công cộng khác tại sân bay.

Trong ngày 28/1, máy bay chở 206 người Nhật Bản đã được sơ tán khỏi Vũ Hán. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết máy bay tới Vũ Hán trong đêm đã chở theo các dụng cụ y tế, gồm 15.000 khẩu trang, 50.000 đôi găng tay và 8.000 kính bảo hộ. Ngoài ra, 4 nhân viên y tế cũng có mặt trên chuyến bay để theo dõi các hành khách trở về từ Trung Quốc.

Giới chức Nhật Bản thông báo những công dân được sơ tán sẽ phải điền vào một bảng câu hỏi về sức khỏe và bất kỳ ai có triệu chứng lạ sẽ được đưa tới bệnh viện ở Nhật Bản ngay lập tức. Những người này được yêu cầu ở trong nhà và tránh tới nơi đông người cho tới khi có kết quả kiểm tra nguy cơ nhiễm virus corona.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhat-so-tan-dan-khoi-tam-dich-corona-vu-han-trong-dem-a309683.html