Mỹ: Nổ kho hàng kinh hoàng lúc rạng sáng, ít nhất 22 người thương vong


Thứ 7, 25/01/2020 | 09:27


Cùng sự kiện

Một vụ nổ kho hàng xảy ra ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Một vụ nổ kho hàng xảy ra ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ kho hàng ở Mỹ rạng sáng 24/1 khiến 2 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

Vụ nổ xảy ra vào lúc 4h30 phút ngày 24/1 (theo giờ địa phương) trong một tòa nhà thuộc Xưởng sản xuất của Watson ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Được biết, Watson là hãng chuyên cung cấp van và bơm xì nhiệt cho thiết bị ở nhiều ngành sản xuất.

Vụ nổ đã khiến ít nhất 2 công nhân thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Tòa nhà này đã chỉ còn lại đống gạch vụn, trong khi nhiều tòa nhà xung quanh bị hư hại nặng.

Các mảnh vỡ đã đổ xuống như mưa từ trên không, trong khi chính quyền bản địa cảnh báo người dân tránh xa khu vực hiện trường, và các điều tra sơ bộ bắt đầu được tiến hành.

Người dân sống ở gần hiện trường đã được sơ tán, do lo ngại về rủi ro xảy ra vụ nổ thứ hai và tình trạng rò rỉ gas.

Nhiều trường học trong vùng cũng tuyên bố đóng cửa hoặc sẽ giữ học sinh trong khuôn viên trường cho đến khi vụ việc được kiểm soát.

Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng mở cuộc điều tra hình sự vụ nổ này. Trong khi đó, cơ quan cứu hỏa Houston cho biết lực lượng rà soát các vật liệu nguy hiểm đã phát bộ phận van của một két chứa 7.571 lít propylene bị rò rỉ.

Propylene là chất khí không màu được sử dụng để sản xuất các hóa chất trong công nghiệp nhựa, cao su và xăng. Đây là loại chất dễ bắt lửa và có khả năng phát nổ khi gặp lửa. Người phơi nhiễm propylene có thể bị choáng, đau đầu nhẹ và đây là chất có thể gây tổn hại cho gan.

Hiện danh tính các nạn nhân trong vụ nổ bi nhà chức tách từ chối tiết lộ. "Tiến trình điều tra có thể mất hàng tháng do quy mô của vụ việc. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức", đại diện phía cảnh sát khẳng định.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-no-kho-hang-kinh-hoang-luc-rang-sang-it-nhat-22-nguoi-thuong-vong-a309432.html