Mỹ tăng cường hệ thống chống tên lửa tại Đông Á


Thứ 3, 22/05/2018 | 08:00


Một trong những tàu khu trục tên lửa tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ, đã tới Nhật Bản nhằm tăng cường hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo trong khu vực Đông Á.

Ngày 22/5, USS Milius - một trong những tàu khu trục tên lửa tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ, đã tới Nhật Bản nhằm tăng cường hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo trong khu vực Đông Á.

Tàu khu trục tên lửa USS Milius - Ảnh: Stripes

Trong một tuyên bố mới đây, Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục Milius sẽ "hỗ trợ an ninh và ổn định khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương bằng cách nâng cao khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo“.

Việc đưa tàu khu trục Milius sang Nhật Bản đã bị trì hoãn gần một năm để kéo dài thời gian nâng cấp hệ thống phòng không Aegis, tăng khả năng phát hiện và xác định mục tiêu tên lửa.

Được trang bị loại tên lửa bắn hạ đầu đạn trên không, Milius sẽ là một phần quan trọng của lực lượng hải quân Mỹ đồng thời là hàng phòng thủ đầu tiên chống lại các cuộc tấn công tên lửa đạn đạo.

Đây là sự bổ sung cần thiết cho đơn vị tàu khu trục của hạm đội Mỹ sau tai nạn va chạm với các tàu thương mại năm 2017, khiến 2 tàu chiến bị tê liệt.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-cuong-he-thong-chong-ten-lua-tai-dong-a-a230385.html