+Aa-
    Zalo

    Mỹ "thờ ơ" trước việc Triều Tiên vừa cho phóng 2 tên lửa tầm ngắn

    ĐS&PL Giới chức Mỹ nhận định rằng, những vụ phóng tên lửa tầm ngắn gần đây của Triều Tiên là "rất bình thường", không vi phạm thỏa thuận giữa hai bên.

    Giới chức Mỹ nhận định rằng, những vụ phóng tên lửa tầm ngắn gần đây của Triều Tiên là "rất bình thường", không vi phạm thỏa thuận giữa hai bên.

    Trong tuyên bố vào ngày 7/8, Triều Tiên khẳng định vụ phóng 2 tên lửa tầm ngắn vào ngày 6/8 là nhằm gửi thông điệp cảnh báo đối với cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ - Hàn.

    Trong vòng 2 tuần, Triều Tiên đã cho phóng 4 lần tên lửa.

    Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, vụ phóng thử 2 tên lửa tầm ngắn vào ngày 6/8 là “cơ hội để gửi đi cảnh báo thích đáng đối với cuộc tập trận chung mà chính quyền Mỹ - Hàn đang tiến hành”.

    “Hai tên lửa dẫn hướng chiến thuật đã được phóng đi từ một bãi thử ở phía tây đất nước sau đó bay qua bầu trời thủ đô và tấn công chính xác một hòn đảo nhỏ mục tiêu nằm ở biển Nhật Bản”, tuyên bố của KCNA nhấn mạnh thêm.

    Được biết, đây là vụ phóng tên lửa thứ 4 của Bình Nhưỡng trong vòng chưa đầy hai tuần.

    Bình Nhưỡng không chính thức công bố loại vũ khí thử nghiệm mà chỉ miêu tả là “hệ thống pháo phản lực phóng loạt có điều khiển mới được phát triển”. Nhưng các nhà phân tích của Mỹ và Hàn Quốc đã đưa ra kết luận cho rằng, đây gần như là KN-23, một hệ thống tên lửa đạn đạo di động, lần đầu tiên được Triều Tiên cho ra mắt trong cuộc diễu binh hồi năm 2018 và được phóng thử lần đầu tiên vào tháng 5/2019.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper phát biểu tại Brussels, Bỉ hôm 27/6. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh các tên lửa trong vụ phóng này chỉ là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, nói thêm rằng ông sẽ trao đổi về vấn đề Triều Tiên với những người đồng cấp tại Nhật Bản và Hàn Quốc trong các chuyến thăm của mình.

    "Điểm mấu chốt là cần duy trì quá trình ngoại giao. Chúng tôi sẽ không phản ứng thái quá với hành động của họ, nhưng vẫn giám sát và theo dõi chặt chẽ, đồng thời nhận thức được diễn biến hiện nay", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm nay trả lời phóng viên tại Nhật Bản, đề cập tới loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên.

    Trước đó vào hôm 2/8, Trump dường như cũng tìm cách xoa dịu căng thẳng khi cho rằng vấn đề Triều Tiên "hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát".

    "Đó là các tên lửa tầm ngắn, chúng tôi chưa bao giờ thỏa thuận về loại vũ khí này. Các vụ thử như vậy là bình thường. Tôi không thấy vấn đề gì, hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra", ông chủ Nhà Trắng phát biểu.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tho-o-truoc-viec-trieu-tien-vua-cho-phong-2-ten-lua-tam-ngan-a287593.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan