+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Triều Tiên tái khởi động đàm phán phi hạt nhân hóa, đặt ra hạn chót vào năm 2021

    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông sẽ khởi động lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, đặt mục tiêu hoàn thành quá trình vào năm 2021.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ông sẽ khởi động lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, đặt mục tiêu hoàn thành quá trình vào năm 2021.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

    "Trên cơ sở những cam kết quan trọng này, Mỹ sẵn sàng tham gia ngay vào các cuộc đàm phán", ông Pompeo khẳng định.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng kêu gọi hoãn chuyến thăm Bình Nhưỡng của ông Pompeo vì cho rằng Triều Tiên không nghiêm túc trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo. Tuyên bố của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 đang diễn ra tại Bình Nhưỡng với sự tham gia của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên vừa cam kết hoàn thành việc giải giáp vũ khí hạt nhân vào tháng 1/2021, thời điểm ông Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ tổng thống

    Trong ngày hôm qua (19/9), Ngoại trưởng Pompeo đã mời người đồng cấp Triều Tiên, Ri Yong-ho tới New York vào tuần tới.

    "Chúng tôi đã mời đại diện của Triều Tiên gặp gỡ các đại diện đặc biệt của chúng tôi phụ trách vấn đề Triều Tiên, Stephen Biegun, tại Vienna, Áo, vào thời gian sớm nhất", ông Pompeo viết trong một thông cáo chúc mừng thành công của hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3.

    Động thái này sẽ đánh dấu sự khởi đầu của các cuộc đàm phán quan trọng, có thể thay đổi quan hệ Mỹ - Triều Tiên thông qua quá trình hủy diệt vũ khí hạt nhân, dự kiến được hoàn thành vào tháng 1/2021 theo cam kết của lãnh đạo Kim Jong-un và xây dựng một chế độ hòa bình lâu dài, ổn định trên bán đảo", ông Pompeo nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trieu-tien-tai-khoi-dong-dam-phan-phi-hat-nhan-hoa-dat-ra-han-chot-vao-nam-2021-a244701.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan