Mỹ trình làng 2 hai ứng cử viên trong cuộc đua trực thăng tấn công thế hệ mới


Thứ 3, 15/10/2019 | 08:27


Cùng sự kiện

Tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ năm nay, các công ty quân sự của Washington đã trình làng hai siêu trực thăng thế hệ mới, sở hữu những đặc điểm nổi bật.

Tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ năm nay, các công ty quân sự của Washington đã trình làng hai siêu trực thăng thế hệ mới, sở hữu những đặc điểm vô cùng nổi bật. 

Raider-X. Ảnh: breakingdefense.com

Sáng nay (15/10), tại Hội nghị Hiệp hội Quân đội Mỹ (AUSA) 2019, Sikorsky, công ty con của Lockheed Martin đã tiết lộ thiết kế của chiếc máy bay trinh sát tấn công tương lai mang tên Raider-X.

Raider-X sẽ là phiên bản lớn hơn và tiên tiến hơn của chiếc S-97 Raider bắt đầu cất cánh từ năm 2015. Chiếc trực thăng áp dụng thiết kế “cánh - thân hỗn hợp” (BWB- Blended-Wing Body) đang đươc quốc tế đánh giá cao.

Raider-X có thể đạt tốc độ tới 463 km/h, vượt xa yêu cầu của quân đội và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau ở tốc độ cao. Giống như các đối thủ, Raider-X được thiết kế với kiến trúc mở để nâng cấp trong tương lai.

Một “siêu phẩm” khác cũng được trình làng tại Hội nghị lần này là máy bay trực thăng trinh sát tấn công 360 Invictus do Tập đoàn Bell Helicopter hợp tác với Collins Aerospace thiết kế.

360 Invictus được làm dựa trên công nghệ của mẫu trực thăng hạng trung 525 Relentless, có độ bền cao.

360 Invictus. Ảnh: breakingdefense.com

Đặc tính nổi bật của 360 Invictus là vận tốc lớn, có thể đạt tới 333 km/h, bán kính chiến đấu khoảng 250 km. Trực thăng được trang bị pháo 20 mm, giá phóng tên lửa được thiết kế với khoang chứa bên trong thân để giảm lực cản.

Phó giám đốc mảng kinh doanh quốc phòng của Bell cho biết, trực thăng 360 Invictus sẽ mang lại nhận thức tình huống chiến trường tiên tiến cũng như các lựa chọn tấn công với sự hỗ trợ của lực lượng cơ động với chi phí phải chăng.

Bằng cách kết hợp các thiết kế đã được chứng minh và những công nghệ tốt nhất có sẵn từ các chương trình thương mại và quân sự, 360 Invictus của Bell mang theo tỷ lệ rủi ro thấp.

Chiếc máy bay này sẽ tiếp tục được cải thiện hiệu suất bay ở thế hệ tiếp theo, tăng độ an toàn và khả năng sẵn sàng hoạt động cao hơn, tất cả nhằm hướng đến khả năng quyết định thắng lợi trên chiến trường.

Mộc Miên (Theo defence-blog.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trinh-lang-2-hai-ung-cu-vien-trong-cuoc-dua-truc-thang-tan-cong-the-he-moi-a297013.html