Mỹ tuyên án gần 900 năm tù với kẻ hiếp dâm hàng loạt


Chủ nhật, 20/12/2020 | 04:12


Cùng sự kiện

Kẻ hiếp dâm hàng loạt trong suốt 15 năm ở bang California, Mỹ, đã phải nhận bản án lên tới gần 900 năm tù giam.

Kẻ hiếp dâm hàng loạt trong suốt 15 năm ở bang California, Mỹ, đã phải nhận bản án lên tới gần 900 năm tù giam.

Roy Charles Waller bị tuyên gần 900 năm tù giam cho 46 tội danh liên quan đến hiếp dâm hàng loạt. Ảnh: Mercurynews

CNN đưa tin, Roy Charles Waller tội phạm hiếp dâm hàng loạt trong suốt 15 năm ở bang California, Mỹ, ngày 18/12 đã phải nhận bản an 897 năm tù năm.

Theo The Hill, tháng trước, tòa án hạt Sacramento đã tuyên án 46 tội danh do liên quan đến một loạt vụ hành hung và hiếp dâm hàng loạt từ năm 1991-2006 đối với Waller.

Nạn nhân của Waller bao gồm 9 phụ nữ ở 6 hạt thuộc bang California, tất cả đều ra làm chứng trong hành trình tìm kiếm công lý kéo dài hàng thập kỷ.

Điều tra viên Avis Beery cho biết Roy Waller thường đột nhập vào nhà của nạn nhân vào ban đêm, trói họ và tấn công tình dục. Trong một vài vụ việc, Walker còn đưa nạn nhân đến cây ATM để chiếm đoạt tài sản.

Năm 2006, cảnh sát thu được bằng chứng ADN của cùng một nghi phạm trong 6 vụ án. Tuy nhiên, họ không thể xác định kẻ tấn công là Waller vì ADN của hắn không có trong cơ sở dữ liệu tội phạm của bang California.

Đến tháng 9/2018, các điều tra viên sử dụng phả hệ di truyền để phân tích bằng chứng ADN. Từ đó, họ tạo ra một hồ sơ gia đình riêng biệt, giúp xác định nhiều thân nhân của Waller và xác định y chính là nghi phạm chính.

Luật sư bào chữa cho Waller, Joe Farina, khẳng định thân chủ mình không có tội và tuyên bố sẽ kháng cáo bản án.

Theo Văn phòng Biện lý hạt Sacramento, cả 9 nạn nhân đã làm chứng trong các phiên xét xử kéo dài gần một tháng. Các sĩ quan, điều tra viên và nhân viên giám định pháp y từng phụ trách các vụ án cũng tham gia làm chứng. Trong đó có một số nhân chứng đã nghỉ hưu và ở độ tuổi 80.

"Các nạn nhân đã chờ đợi công lý hàng thập kỷ và chỉ nhờ việc sử dụng công nghệ ADN, Waller mới bị bắt giữ. Văn phòng Biện lý Quận Sacramento muốn cảm ơn các thám tử, những người không ngừng truy lùng kẻ phạm tội", Văn phòng Biện lý hạt Sacramento thông báo.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-an-gan-900-nam-tu-voi-ke-hiep-dam-hang-loat-a350013.html