Mỹ xác nhận thương vong trên tàu khu trục USS Fitzgerald, 1 người gốc Việt thiệt mạng


Thứ 2, 19/06/2017 | 06:42


Cùng sự kiện

Hải quân Mỹ xác nhận 7 thủy thủ mất tích trên tàu USS Fitzgerald, trong đó có một người gốc Việt, đều thiệt mạng sau khi bị một tàu hàng Philippines đâm thủng.

Hải quân Mỹ xác nhận 7 thủy thủ mất tích trên tàu USS Fitzgerald, trong đó có một người gốc Việt, đều thiệt mạng sau khi bị một tàu hàng Philippines đâm thủng.

BBC đưa tin, tại thời điểm diễn ra vụ tai nạn, hầu hết các thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald đang ngủ.

Thi thể 7 thủy thủ được phát hiện trong các khoang ngủ ngập nước. Hiện Hải quân Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Bên cạnh đó, 3 người khác cũng bị thương.

Tàu khu trục USS Fitzgerald  của hải quân Mỹ bị hư hỏng nặng sau vụ va chạm - Ảnh: Reuters.

Tàu USS Fitzgerald đã được lai dắt về căn cứ hải quân của Mỹ ở Yokosuka. Đặc biệt, trong số 7 binh sĩ thiệt mạng, bao gồm cả một người gốc Việt là Ngoc T Truong Huynh, (25 tuổi).

Sau khi tàu khu trục Fitzgerald va chạm với một tàu chở hàng của Philippines vào hồi 2h30 theo giờ địa phương hôm 17/6, 7 thủy thủ đã được thông báo mất tích. Hải quân Mỹ tuyên bố các thợ lặn đã tiếp cận khu vực tàu bị hỏng và tìm kiếm các thi thể thủy thủ.

Ghi chép hàng hải cho thấy, tàu chở hàng treo cờ Philippines ACX Crystal đã bất ngờ quay đầu 25 phút trước khi diễn ra ra vụ va chạm.

Theo phó đô đốc Joseph P. Aucoin, tàu USS Fitzgerald bị hư hỏng dưới ngấn nước sau va chạm, có nguy cơ chìm nhưng thủy thủ đoàn đã nỗ lực hết sức để cứu tàu. Một vết lõm lớn có thể trông thấy rõ ở giữa tàu.

Danh sách các thủy thủ đã thiệt mạng trong vụ va chạm của tàu USS Fitzgerald:

Dakota Kyle Rigsby (19 tuổi)

Shingo Alexander Douglass (25 tuổi)

Ngoc T Truong Huynh (25 tuổi)

Noe Hernandez (26 tuổi)

Carlos Victor Ganzon Sibayan (23 tuổi)

Xavier Alec Martin (24 tuổi)

Gary Leo Rehm Jr (37 tuổi)

Thủy thủ Ngoc T Truong Huynh. - Ảnh: US Navy.

Hơn 20 thủy thủ trên tàu hàng của Philippines may mắn không bị thương.

(Theo BBC/Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-thuong-vong-tren-tau-khu-truc-uss-fitzgerald-1-nguoi-goc-viet-thiet-mang-a193721.html