Na Uy: 23 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech


Thứ 6, 15/01/2021 | 09:10


Cùng sự kiện

Na Uy đã báo cáo 23 trường hợp tử vong liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đồng sản xuất.

Na Uy đã báo cáo 23 trường hợp tử vong liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đồng sản xuất.

23 người cao tuổi ở Na Uy tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Ảnh minh họa

Tờ Norway Today ngày 14/1 (giờ địa phương) đưa tin Cơ quan Dược phẩm Na Uy báo cáo rằng đã có 23 trường hợp tử vong liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đồng sản xuất.

Theo báo cáo, các trường hợp tử vong đều là những người già trên 80 tuổi, có sức miễn dịch yếu.

Cơ quan Dược phẩm và viện Y tế Công cộng Quốc gia Na Uy đã cùng xem xét báo cáo về các trường hợp tử vong, đồng cập nhật các hướng dẫn tiêm chủng mới và đưa ra các yêu cầu, khuyến nghị mới cho việc tiêm vaccine COVID-19 cho người cao tuổi

Bác sĩ Sigurd Hortemo, người đứng đầu Cơ quan Dược phẩm Na Uy, chỉ ra rằng báo cáo cho thấy các tác dụng phụ thường gặp (như sốt và buồn nôn) của chủng loại vaccine mRNA có thể là "nguyên nhân dẫn đến cái chết" của những người cao tuổi miễn dịch yếu này.

Tại hội thảo trực tuyền về vaccine được tổ chức vào ngày 14/1, bác sĩ Sigurd khẳng định "rủi ro do vaccine là rất nhỏ", chỉ trong một số trường hợp, đặc biệt là với những người có sức khỏe kém, tác dụng phụ của vaccine có thể khiến bệnh tình của họ nặng hơn.

"Nếu cơ thể của bạn không tốt, không nên tiêm chủng vaccine COVID-19", bác sĩ Sigurd nói.

Theo dữ liệu thời gian thực trên trang thống kê worldometers, Na Uy hiện ghi nhận tổng cổng 57.736 ca nhiễm và 511 trường hợp tử vong do đại dịch COVID-19.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/na-uy-23-nguoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-cua-pfizerbiontech-a352793.html