Nam streamer bán hàng trong 12 tiếng bằng doanh thu cả năm của trung tâm thương mại


Thứ 2, 29/03/2021 | 08:20


Cùng sự kiện

Một nam streamer Trung Quốc chỉ trong vòng 12 tiếng bán hàng trực tuyến đã thu về số tiền bằng doanh thu cả năm của một trung tâm thương mại xa xỉ.

Một nam streamer Trung Quốc chỉ trong vòng 12 tiếng bán hàng trực tuyến đã thu về số tiền bằng doanh thu cả năm của một trung tâm thương mại xa xỉ.

Xinba trong buổi livestream hôm 27/3. Ảnh: Sohu

Xinba, người được mệnh danh là "ông hoàng livestream" Trung Quốc, vừa có màn tái xuất ngoạn mục với buổi bán hàng online trên nền tảng Kuaishou hôm 27/3.

Trước đó, thông tin về sự trở lại của Xinba đã trở thành đề tài nóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Được biết, Xinba và êkíp đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thậm chí còn tung ra liên tiếp 2 video teaser thông báo về sự trở lại.

Trước đây, sau khi bị cấm sóng vì dính phốt bán tổ yến giả hồi cuối năm 2020, số lượng người theo dõi tài khoản của Xinba đã giảm từ hơn 70 triệu xuống gần 69 triệu. Con số này đã tăng lên hơn 74 triệu trong vòng vài ngày sau khi xuất hiện thông tin Xinba chuẩn bị tái xuất.

Theo Sohu, 5 triệu lượt theo dõi là một con số thừa để trở thành một người nổi tiếng trên mạng xã hội, điều này cũng chứng minh tầm ảnh hưởng của Xinba lớn như nào.

Xinba quảng cáo tổ yến trong buổi livestream hồi cuối tháng 11/2020. Ảnh: SCMP

Những con số thống kê sau đó đã nói lên tất cả. Buổi livestream đánh dấu sự trở lại của Xinba thu hút hơn 4 triệu lượt xem, bán được hơn 16 triệu mặt hàng các loại với tống giá trị khoảng 2 tỷ NDT (hơn 7.000 tỷ đồng).

Theo SCMP, chỉ trong một buổi livestream kéo dài 12 giờ đồng hồ trên, Ximba đã kiếm về số tiền nhiều hơn cả trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay, một trong những địa điểm shopping xa xỉ nổi tiếng bậc nhất ở Hồng Kông, tính trong cả năm 2020.

Buổi livestream này cũng đã phá kỷ lục trước đó của chính Xinba thiết lập hồi tháng 11 năm ngoài, khi anh kiếm được 1,45 tỷ NDT (hơn 5.100 tỷ đồng).

Tuy nhiên, cũng sau buổi livestream mà Kuaishou gọi là "buổi bán hàng trực tuyến lớn nhất" đó, Xinba bị cơ quan quản lý thị trường Quảng Châu phát hiện quảng cáo tổ yến giả và xử phạt hành chính 900.000 NDT (hơn 3,1 tỷ đồng).

Xinba sau đó công khai xin lỗi và xin được nộp gấp 3 lần tiền phạt. tuy nhiên, nam streamer vẫn đối diện với làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng xứ Trung và bị công ty cũ đuổi việc. Nền tảng Kuaishou cũng tạm khóa tài khoản của Xinba trong vòng 60 ngày.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-streamer-ban-hang-trong-12-tieng-bang-doanh-thu-ca-nam-cua-trung-tam-thuong-mai-a360806.html