Nắng nóng kinh hoàng khiến hơn 1000 người chết ở Ấn Độ


Thứ 5, 28/05/2015 | 01:29


(ĐSPL) - Số người thiệt mạng trong đợt nóng nắng kéo dài tại Ấn Độ đã lên tới hơn 1.118 người khi thời tiết ở quốc gia Nam Á lên tới gần 50 độ C.

(ĐSPL) - Số người thiệt mạng trong đợt nóng nắng kéo dài tại Ấn Độ đã lên tới hơn 1.118 người khi thời tiết ở quốc gia Nam Á lên tới gần 50 độ C.

Theo thống kê, đã có ít nhất 1.118 người tử vong trong chưa đầy một tuần qua vì nắng nóng. Hầu hết các ca tử vong xảy ra tại các bang miền nam như Telangana và Andhra Pradesh. Bang Andhra Pradesh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có tới 852 người chết. Nhiệt độ hôm đầu tuần tại bang này lên tới 47 độ C. Các bang ở phía Tây Ấn Độ như Orissa, hay Tây Bengal cũng có người tử vong.

Nhiệt độ tại một số địa điểm ở Ấn Độ ngày 26/5. Thủ đô chịu mức nhiệt 45,5 độ C. Ảnh: Hindustan Times

Các chuyên gia cho rằng hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ tiếp diễn thường xuyên hơn tại đây và phải đến cuối tuần này mới có xu hướng giảm.
[mecloud]NqiALZoCvW[/mecloud]
Cái nắng như thiêu đốt cũng đã làm chảy nhựa trên một con đường lớn ở thủ đô New Delhi, khiến những vạch sang đường màu trắng chuyển thành màu đen.

Nắng nóng làm tan chảy một đoạn đường tại Ấn Độ.

Ông Raghunandan Rao, Nhà chức trách bang Andhra Pradesh, Ấn Độ cho biết: “Với nhiệt độ lên tới 47, 48 độ C tại một số khu vực, chúng tôi đã đưa ra nhiều khuyến cáo với người dân thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. Trong đó, chủ yếu là không nên ra ngoài trời vào lúc nắng nóng”.
Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Ấn Độ, nhiệt độ trên 45 độ C xuất hiện tại nhiều khu vực phía Tây và phía Nam nước này, trong đó có cả thủ đô New Delhi. Dự báo khi mùa mưa bắt đầu vào cuối tháng này, tình hình thời tiết sẽ trở nên dịu mát hơn. Tuy nhiên, từ nay tới đó, hạn hán có thể xảy ra tại một số bang của Ấn Độ.

Thanh niên nhảy xuống giếng nông bên trong ngôi đền Sufi Saint Nizamuddin Auliya để tắm mát. Ảnh: Ibtimes

Trước đây, Ấn Độ đã từng trải qua nhiều đợt nắng nóng chết người, trong đó có đợt nắng nóng khiến hàng nghìn người thiệt mạng trong những năm 1990.
MINH SANG (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-kinh-hoang-khien-hon-1000-nguoi-chet-o-an-do-a96151.html