+Aa-
    Zalo

    Nepal: Binh lính của Liên Hợp Quốc bị tố cưỡng bức trẻ em

    ĐS&PL Những người mang trọng trách gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nepal đang đối mặt với cáo buộc cưỡng bức trẻ em ở Nam Sudan.

    Những người mang trọng trách gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Nepal đang đối mặt với cáo buộc cưỡng bức trẻ em ở Nam Sudan.

    Người phát ngôn của LHQ Stephane Dujarric cho rằng “bất kỳ hành động lạm dụng tình dục nào cũng đều khủng khiếp, với một đứa trẻ thì thật sự vô cùng ghê tởm”.

    Một binh lính Nepal tuần tra bảo vệ dân thường ở Juba, Nam Sudan. - Ảnh: Getty.

    Các quan chức LHQ cho biết, các đơn cáo buộc được nhận vào ngày 13/4 liên quan tới quân đội Nepal phục vụ trong sứ mệnh của tổ chức này tại Nam Sudan - những người bị cáo buộc đã cưỡng bức hai cố gái tuổi vị thành niên. Hiện tại vẫn chưa thể biết chính xác có bao nhiêu binh lính Nepal tham gia vào vụ việc này.

    Theo yêu cầu của LHQ, Nepal đã đồng ý gửi một nhóm các nhà điều tra đến làm việc với văn phòng giám sát nội bộ của LHQ về vụ việc.

    Hiện tại, LHQ đang triển khai 14.800 binh sĩ và cảnh sát ở Nam Sudan, với nhiệm vụ bảo vệ thường dân bị bắt trong một cuộc chiến tàn bạo giữa quân đội và phiến quân của tổng thống Salva Kiir.

    Mới đây, hồi tháng 2, 46 người giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc từ Ghana đã bị đưa về từ căn cứ của họ ở Tây Bắc Nam Sudan sau khi phái đoàn nhận được cáo buộc lạm dụng tình dục phụ nữ.

    Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã cam kết sẽ giải quyết nhanh chóng và chính xác các cáo buộc về hành vi sai trái liên quan tới đội “mũ bảo hiểm xanh”, nhiệm vụ của họ là bảo vệ dân thường dễ bị tổn thương trong các khu vực xung đột.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nepal-binh-linh-cua-lien-hop-quoc-bi-to-cuong-buc-tre-em-a227616.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan