+Aa-
    Zalo

    Netflix tăng trưởng mạnh trước áp lực phát triển từ Apple, Disney

    ĐS&PL Trong quý 3 năm 2019, việc Apple và Disney sắp nhảy vào thị trường chiếu phim trực tuyến không làm giảm số người đăng ký sử dụng Netflix.

    Trong quý 3 năm 2019, việc Apple và Disney sắp nhảy vào thị trường chiếu phim trực tuyến không làm giảm số người đăng ký sử dụng Netflix.

    Netflix vẫn giữ vững phong độ của mình

    Vào quý 3 năm 2019, Netflix đã sụt giảm số lượng khách hàng và không đạt được chỉ tiêu về số lượng tài khoản đăng ký quốc tế lần đầu tiên trong vòng 8 năm. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu từ tháng 7 tới tháng 9, “gã khổng lồ“ này đã lấy lại phong độ. Giá cổ phiểu của Netflix tăng 9.2% lên $312.69 vào thứ tư vừa qua.

    Theo đó, Netflix đã tung ra các phần mới của hai seri phim đình đám là “Stranger things” (Tựa việt: Cậu bé mất tích) và “13 reasons why” (Tựa việt: 13 lí do tại sao). Công ty có thêm 6.77 triệu khách hàng trên toàn cầu, cao hơn 6.7 triệu người so với tính toàn trung bình của các nhà phân tích. 

    Tổng số người dùng đăng ký tài khoản của Netflix đang nằm ở con số 158 triệu người. Tuy nhiên, “gã khổng lồ” đang phải đối mặt với rất nhiều thử thách.

    Sắp tới, hàng loại đối thủ cạnh tranh với Netflix là Disney+, HBO Max và Apple sẽ chính thức ra nhập đường đua chiếu phim trực tuyến.

    Netflix cho rằng những dịch vụ mới sẽ làm tăng sự hứng thú của khách hàng vào thị trường streaming phim. Điều này cũng góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi từ việc xem truyền hình thông thường sang việc tiêu dùng giải trí theo yêu cầu.

    Bên cạnh đó, Netflix cũng thừa nhận những hậu quả từ việc tăng giá dịch vụ ở Mỹ trong đầu năm nay. Người dùng không tiếp tục sử dụng dịch vụ này dẫn đến sự tụt giảm tăng trưởng của Netflix.

    Dù đạt được nhiều thành công nhưng số nợ của công ty này đang khiến các nhà đầu tư lo ngại. Trong bản báo cáo doanh thu, công ty sẽ thực hiện hoạt động tự do dòng tiền vào năm 2020. Bên cạnh đó, Netflix sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ra các thị trường tiềm năng khác.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/netflix-tang-truong-manh-truoc-ap-luc-phat-trien-tu-apple-disney-a297283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan