+Aa-
    Zalo

    Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, lo ngại làn sóng từ bỏ quyền công dân mới sẽ xuất hiện

    ĐS&PL Các chuyên gia nhận định, các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến người Mỹ từ bỏ quốc tịch Mỹ.

    Các chuyên gia nhận định, các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến người Mỹ từ bỏ quốc tịch Mỹ.

    Những người nước ngoài ở Mỹ đã sẵn sàng từ bỏ quyền công dân Mỹ của họ. 

    Chuyên gia Arva Mahdavi của tờ Guardian viết, trong nửa đầu năm 2020, số công dân Mỹ muốn từ bỏ quốc tịch đã tăng hơn 12 lần so với nửa cuối năm 2019.

    Vị chuyên gia cho rằng, người Mỹ buộc phải thực hiện “bước đi” này không chỉ bởi chính sách thuế của Washington, mà còn bởi các biện pháp của chính quyền ông Donald Trump trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

    Một phân tích của công ty kế toán Bambridge Accountants có trụ sở tại New York cho thấy số người từ bỏ quốc tịch Mỹ đạt kỷ lục là hơn 5.800 người trong nửa đầu năm 2020, cao hơn nhiều so với con số 2.072 người trong cả năm 2019.

    Công ty này cho biết đã kiểm tra dữ liệu công khai được chính phủ Mỹ đăng tải về danh sách những người Mỹ đã từ bỏ quốc tịch.

    Được biết, những công dân Mỹ muốn từ bỏ quốc tịch phải trả 2.350 USD và trình diện tại đại sứ quán Mỹ ở nước sở tại nếu họ không ở Mỹ. Trái ngược lại, phí nộp cho một đơn xin nhập tịch vào Mỹ lại tăng vọt. Một trong số các phí đã tăng vọt tới 80% hồi đầu tháng 8, theo dữ liệu của Cơ quan Nhập tịch và Di trú Mỹ (UCIS).

    Theo mức phí sửa đổi, những người nộp đơn mới sẽ phải trả thêm 520 USD so với trước đây. UCIS giải thích mức tăng mới là trang trải chi phí hoạt động của cơ quan này, lập luận rằng đây là mức tăng cần thiết để bù đắp cho việc thiếu hụt ngân sách.

    Người phát ngôn của Bambridge Accountants cho biết: “Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, chúng tôi tin rằng một làn sóng từ bỏ quyền công dân mới ở Mỹ sẽ xuất hiện”.

    Trước đây hộ chiếu Mỹ cho phép dễ dàng nhập cảnh vào các nước thì giờ đây nó khiến người sở hữu trở nên “không được hoan nghênh” trên toàn thế giới. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-tong-thong-trump-tai-dac-cu-lo-ngai-lan-song-tu-bo-quyen-cong-dan-moi-se-xuat-hien-a335178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan