Nga bắn hạ máy bay không người lái gần căn cứ không quân Khmeimim ở Syria


Thứ 6, 10/08/2018 | 02:30


Cùng sự kiện

Các lực lượng phòng không của Nga tại Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái đến gần căn cứ không quân Khmeimim từ lãnh thổ do khủng bố kiểm soát.

Các lực lượng phòng không của Nga tại Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái đến gần căn cứ không quân Khmeimim từ lãnh thổ do khủng bố kiểm soát.

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria tiếp tục bị máy bay không người lái của phiến quân tiếp cận. Ảnh: RT

Gần đây, căn cứ của Nga ở tỉnh Latakia, Syria thường xuyên trở thành mục tiêu tiếp cận của hàng loạt máy bay không người lái, vốn được cho là của lực lượng phiến quân. Trong một tháng qua, hệ thống phòng thủ của Nga ở Khmeimim đã được khởi động để tiêu diệt ít nhất 25 mục tiêu mang theo các loại chất nổ khác nhau.

Ông Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết, một máy bay không người lái bị phát hiện đang tìm cách tiếp cận căn cứ Khmeimim hôm 9/8. Ngay lập tức, hệ thống phòng thủ tại căn cứ đã được kích hoạt để bắn hạ UAV đó ở khoảng cách an toàn.

"Căn cứ không quân Khmeimim vẫn hoạt động bình thường. Không có bất cứ thương vong, thiệt hại nào", ông Alexei cho biết.

Trong khi lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần như bị quân đội chính phủ Syria đánh bại, những nhóm phiến quân có vũ trang cùng các lực lượng khủng bố khác vẫn đang hoạt động rất mạnh.

Moscow và Damascus đã nhiều lần cáo buộc rằng sự hiện diện của tàn quân IS ở Syria chủ yếu tập trung ở các khu vực do Mỹ kiểm soát.

Nga bắt đầu điều quân đội và vũ khí tới Syria từ năm 2015, hợp tác và hỗ trợ chính phủ Syria tiêu diệt khủng bố. Vào cuối năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lực lượng Nga về nước nhưng vẫn duy trì quân ở 2 căn cứ Khmeimim và Tartus.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-gan-can-cu-khong-quan-khmeimim-o-syria-a239633.html