Nga bố trí quân nhân đồn trú tại Idlib, sẵn sàng chặn đứng mọi âm mưu tấn công của phiến quân


Thứ 4, 21/08/2019 | 06:00


Cùng sự kiện

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20/8 cho biết, Nga đã bố trí các quân nhân đồn trú trên bộ ở vùng Idlib của Syria và đang giám sát chặt chẽ tình hình ở đó.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga đã bố trí các quân nhân đồn trú trên bộ ở vùng Idlib của Syria và đang giám sát chặt chẽ tình hình ở đó.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AP

Ngày 20/8, ông Lavrov cho biết, bất cứ hoạt động tấn công nào do các nhóm phiến quân Hồi giáo gây ra ở vùng giảm căng thẳng ở Idlib đều sẽ bị chặn đứng hoàn toàn.

Liên quan đến tình hình Syria, theo Reuter, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố nước này sẽ không di chuyển trạm quan sát quân sự ở miền Tây Bắc Syria.

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu bày tỏ giận dữ sau vụ đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ bị ném bom ở tỉnh Idlib, Syria.

Ông Mevlut Cavusoglu cảnh báo chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad “không đùa với lửa” sau khi một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị ném bom ở Tây Bắc Syria ngày 19/8, theo tờ Financial Times.

“Những cuộc tấn công này có thể mở đường cho thảm họa”, ông Cavusoglu cảnh báo và nói thêm Ankara sẽ “làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo đảm an ninh cho những binh sĩ của chúng tôi”.

Đáp lại, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: "Các cuộc tấn công của phiến quân Hayat Tahrir Al-Sham ở Idlib sẽ bị nghiền nát, Thổ Nhĩ Kỳ đã được thông báo về điều đó".

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh rằng Moscow đang theo sát tình hình ở Idlib.

Cảnh đổ nát tại Idlib sau các vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Ngoại giao Syria, đoàn xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới Syria và tiến về Khan Khanoun, một trong những thành trì của phiến quân ở Idlib. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cáo buộc không quân Syria tiến hành một cuộc không kích nhằm vào đoàn xe quân này, gây ra thương vong.

Trong những ngày vừa rồi, sau những cuộc ném bom dữ dội của các chiến đấu cơ Nga và Syria, các nhóm nổi dậy đã rút khỏi một số thị trấn mà họ kiểm soát ở nam Khan Sheikhun.

Chính phủ ông al-Assad đã nối lại các cuộc tấn công vào Idlib kể từ tháng 4 sau khi thỏa thuận giảm leo thang giữa Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được hồi tháng 9/2018 sụp đổ hoàn toàn. Hơn 500 dân thường đã thiệt mạng và ít nhất 400.000 người ở Idlib buộc di tản.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bo-tri-quan-nhan-don-tru-tai-idlib-san-sang-chan-dung-moi-am-muu-tan-cong-cua-phien-quan-a289637.html