Nga đề xuất lệnh ngừng bắn tại Syria trong 2 ngày


Thứ 3, 28/11/2017 | 01:56


Cùng sự kiện

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc không kích của Moskva khiến 34 dân thường thiệt mạng tại làng Al-Shafah ở Syria.

Nga vừa đề xuất áp đặt lệnh ngừng bắn tại vùng giảm leo thang ở khu vực Đông Ghouta của Syria trong 2 ngày 28-29/11.

Theo Reuters​, hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/11 cho biết Nga đã đề xuất áp đặt lệnh ngừng bắn tại vùng giảm leo thang ở khu vực Đông Ghouta của Syria trong 2 ngày 28-29/11.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS tại Deir Ezzor, Syria ngày 31/10.

Theo bộ trên, Nga cũng đề xuất loại bỏ trại tị nạn Rukban của Syria, nằm gần căn cứ Mỹ tại khu vực Tanf, khỏi khu vực do Mỹ kiểm soát.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay những vụ oanh tạc do quân đội Syria tiếp tục thực hiện tại Đông Ghouta do quân nổi dậy kiểm soát ở ngoại ô thủ đô Damascus, đã khiến nhiều người thiệt mạng, bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực này.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga gọi bản báo cáo từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) là "một sự lừa dối khác nữa" và nhấn mạnh rằng quân đội Nga chỉ tấn công vào "các khu vực không có dân cư và những nhóm khủng bố quốc tế". 

Trong một tuyên bố, bộ trên nêu rõ: "Các máy bay của quân đội Nga không oanh kích vào làng Al-Shafah ở tỉnh Deir Ezzor". 

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-de-xuat-lenh-ngung-ban-tai-syria-trong-2-ngay-a210961.html