+Aa-
    Zalo

    Nga điều động đội xe tăng đến khu vực cách biên giới Ukraine chỉ 18km?

    ĐS&PL Tư lệnh Ukraine Viktor Muzhenko đã công bố loạt hình ảnh vệ tinh cho thấy dàn xe tăng T-62M của Nga hiện chỉ cách biên giới khoảng 18km.

    Tư lệnh Ukraine Viktor Muzhenko đã công bố loạt hình ảnh vệ tinh cho thấy dàn xe tăng T-62M của Nga hiện chỉ cách biên giới khoảng 18km.

    Tư lệnh Ukraine Viktor Muzhenko. Ảnh: Reuters

    Nga đã tăng cường lực lượng của mình gần biên giới Ukraine kể từ tháng 8/2018 và hiện đang tạo ra mối đe dọa quân sự lớn nhất kể từ năm 2014 khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea. Theo đó, số lượng xe tăng Nga được cho là đã tăng gấp đôi, từ 93 lên 250 chiếc, trong vòng 2 tuần, từ giữa tháng 9 đến ngày 1/10.

    Theo Tướng Muzhenko, đây là bằng chứng cho thấy Nga đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn các lực lượng quân sự gần biên giới Ukraine trước khi để xảy ra vụ đụng độ trên eo biển Kerch hôm 25/11. Moscow đã bắt giữ 3 tàu và 24 thủy thủ Ukraine với cáo buộc xâm phạm lãnh hải trong vụ việc này. Nga cáo buộc đội tàu Ukraine xâm phạm lãnh hải, trong khi Ukraine kịch liệt phản đối hành động của Nga, đồng thời tuyên bố thiết quân luật trong vòng 30 ngày.

    Tư lệnh Muzhenko cho rằng sự hiện diện quân sự của Nga đang ở mức “cao nhất” và đang tạo ra mối đe dọa lớn nhất với Kiev kể từ năm 2014, khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea và triển khai lực lượng tới miền Đông Ukraine.

    "Trước mặt chúng tôi là một đối tượng hung hăng, không có giới hạn pháp lý nào cả", ông nói. "Rất khó để dự đoán khi nào họ sẽ bắt đầu hành động chống lại Ukraine. Điều này (sự cố eo biển Kerch) là một hành động gây hấn từ lực lượng thường trực, lực lượng biên phòng (của Liên bang Nga) liên quan đến lực lượng vũ trang Ukraine”.

    Bộ quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố của phía Ukraine.

    Về phần mình, Tướng Muzhenko cũng tiết lộ rằng Ukraine đã triển khai nhiều lực lượng cả không quân và lục quân tới khu vực biên giới, đồng thời tăng cường các cuộc tập trận quân sự trên khắp đất nước. Ông nói thêm rằng Ukraine hy vọng sẽ hoàn thành việc xây dựng một căn cứ quân sự trên biển Azov vào năm tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-dong-doi-xe-tang-den-khu-vuc-cach-bien-gioi-ukraine-chi-18km-a253804.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan