+Aa-
    Zalo

    Nga điều tra bạn gái của kẻ ám sát đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ

    ĐS&PL (ĐSPL) – Giới chức Nga đã thẩm vấn bạn gái của Mevlut Altintas – kẻ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, tờ "Hurriyet" của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

    (ĐSPL) – Giới chức Nga đã thẩm vấn bạn gái của Mevlut Altintas – kẻ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, tờ "Hurriyet" của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

    Mevlut Mert Altintas, kẻ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: AP

    TTXVN dẫn một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết, các nhà điều tra tìm thấy mối liên hệ của sát thủ Altintas với một nữ công dân Nga, hiện đang sinh sống tại Moskva.

    Người phụ nữ này đã từng sống ở Ankara một thời gian và đã có quan hệ tình cảm với Altintas. Cô gái này đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ trước khi vụ ám sát Đại sứ Karlov xảy ra.

    Tờ báo cho biết cơ quan điều tra Nga đã tìm thấy và triệu tập người phụ nữ này để thẩm vấn. Khi đó, người phụ nữ này khẳng định rằng đã duy trì quan hệ với Altintas trong thời gian ngắn.

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng người phụ nữ Nga này có thể là "một nhân viên tình báo phương Tây" hoặc thành viên của mạng lưới khủng bố chống lại Tổng thống Tayyip Recep Erdogan hay có liên hệ với mafia. Cô này được cho là đã "tẩy não" Altintas và thúc đẩy y ra tay, Vnexpress đưa tin.

    Chị gái của hung thủ, Seher Ozeroglu, cũng cho rằng "có người đã hướng dẫn" em trai cô ám sát đại sứ. Người này gặp Altintas tại Ankara, sau khi y rời quê nhà lên thủ đô gia nhập lực lượng cảnh sát chống bạo động.

    Hiện điện Kremlin chưa đưa ra phát ngôn gì. Nga đang phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ để làm rõ động cơ đằng sau vụ ám sát nhà ngoại giao 62 tuổi.

    Tối hôm 19/12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov.

    Nhà ngoại giao đã qua đời do nhiều vết thương. Sát thủ bị bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường. Hắn kịp làm bị thương ba người khác. Có tin, kẻ khủng bố là Mert Mevlut Altyntash, đang phục vụ trong Cảnh sát Ankara nhưng vào ngày tấn công Đại sứ Nga hắn nghỉ làm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-tra-ban-gai-cua-ke-am-sat-dai-su-tai-tho-nhi-ky-a176466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan