Nga đồng ý sản xuất vắc xin COVID-19 Sputnik V ở Ấn Độ


Thứ 7, 28/11/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và công ty dược phẩm Ấn Độ Hetero dự định bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V vào đầu năm 2021.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và công ty dược phẩm Ấn Độ Hetero dự định bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V vào đầu năm 2021.

Theo một tuyên bố trên tài khoản Twitter của Sputnik V hôm 27/11 (giờ địa phương), Quỹ tài sản quốc gia Nga và công ty dược phẩm Hetero của Ấn Độ đã đồng ý sản xuất hơn 100 triệu liều vắc xin COVID-19 Nga Sputnik V mỗi năm tại Ấn Độ.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và Hetero dự định bắt đầu sản xuất Sputnik V vào đầu năm 2021. Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký vắc xin COVID-19 đầu tiên trên thế giới vào ngày 11/8/2020.

Sputnik V, được đặt theo tên vệ tinh đầu tiên của Nga, được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Gamaleya của Nga.

Hôm 24/11, GNRCEM và RDIF đã công bố kết quả thu được trong quá trình phân tích dữ liệu tạm thời thứ hai của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III mù đôi, ngẫu nhiên, có kiểm soát giả dược lớn nhất ở Nga với sự tham gia của 40.000 tình nguyện viên.

Một nhân viên y tế chuẩn bị để tiêm vắc xin Sputnik V. Ảnh: Bloomberg.

“Nó đã cho thấy hiệu quả 91,4% vào ngày 28 sau liều đầu tiên trong khi dữ liệu sơ bộ từ những tình nguyện viên thu được 42 ngày sau liều đầu tiên (tương ứng với 21 ngày sau liều thứ hai) cho thấy hiệu quả của vắc xin trên 95%", theo thông cáo báo chí do RDIF đưa ra.

Kirill Dmitriev, Giám đốc điều hành của RDIF, nói rằng thỏa thuận giữa RDIF và Hetero sẽ mở đường cho việc sản xuất vắc xin Sputnik V an toàn và hiệu quả cao tại Ấn Độ.

“Chúng tôi vui mừng thông báo thỏa thuận giữa RDIF và Hetero sẽ mở đường cho việc sản xuất vắc xin Sputnik V an toàn và hiệu quả cao tại Ấn Độ. Kết quả thử nghiệm lâm sàng tạm thời của vắc xin cho thấy hiệu quả 95% vào ngày thứ 42 sau liều đầu tiên", ông Kirill Dmitriev cho biết trong tuyên bố trên tài khoản Twitter Sputnik V.

“Tôi tin tưởng rằng Sputnik V nên trở thành một phần không thể thiếu trong danh mục vắc xin của mọi quốc gia sẵn sàng bảo vệ dân số của mình khỏi COVID-19. Nhờ sự hợp tác với Hetero, chúng tôi sẽ có thể tăng đáng kể năng lực sản xuất và cung cấp cho người dân Ấn Độ một giải pháp hiệu quả trong giai đoạn đại dịch đầy thách thức này", ông nói thêm.

B. Murali Krishna Reddy, Giám đốc Marketing Quốc tế của Hetero Labs Limited, trong khi đó nói rằng sự hợp tác là một bước nữa hướng tới cam kết của họ trong cuộc chiến chống lại COVID-19 và hiện thực hóa mục tiêu của chiến dịch ‘Make-in-India’.

Bích Thảo (Theo Hindustan Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dong-y-san-xuat-vac-xin-covid-19-sputnik-v-o-an-do-a347569.html