Nga ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục


Chủ nhật, 19/04/2020 | 12:23


Cùng sự kiện

Nga ghi nhận 6.060 ca mắc Covid-19 mới trong vòng 24 giờ, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên toàn quốc lên tới 42.853 người.

Nga ghi nhận 6.060 ca mắc Covid-19 mới trong vòng 24 giờ, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên toàn quốc lên tới 42.853 người.

Giới chức Nga đang tích cực chống dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Theo Reuters đưa tin ngày 19/4, Trung tâm ứng phó khủng hoảng do Covid-19 của Nga đã thông báo về 6.060 ca nhiễm mới - mức cao kỷ lục trong vòng 24 giờ ở nước này, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn quốc lên tới 42.853 người.

Số người nhiễm Covid-19 ở Nga đã bắt đầu tăng mạnh trong tháng 4, bất chấp nước này ghi nhận số trường hợp nhiễm bệnh thấp hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia phương Tây trong những giai đoạn đầu bùng phát dịch bệnh.

Tuy nhiên cùng ngày, trong diễn văn chúc mừng Lễ Phục sinh của Nhà thờ chính thống Nga, Tổng thống Putin khẳng định: “Toàn bộ chính quyền các cấp đều làm việc nhịp nhàng, có tổ chức, có trách nhiệm. Tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát."

Tổng thống Putin đồng thời khẳng định Nga có tất cả nguồn lực cần thiết để bảo vệ người dân và hỗ trợ nền kinh tế giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành.

“Chúng ta phân tích cẩn thận kinh nghiệm của các nước, chúng ta tích cực hợp tác với các bạn và đồng nghiệp nước ngoài của mình để hiểu rõ điều gì đang diễn ra; chúng ta thấy các nguy cơ, biết điều gì cần làm trong mọi diễn biến của tình hình (dịch Covid-19) và làm điều cần thiết”,  Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Trước đó, Trung tâm phản ứng nhanh chống Covid-19 của Nga cũng cho biết tại thủ đô Moscow, có tới 60% số người nhiễm virus SARS-CoV-2 không biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh.

Theo báo cáo của trung tâm: "Trong những ngày qua, số ca bệnh gia tăng hằng ngày ở Moscow đã lên tới hơn 2.500 người. Tuy nhiên, đà gia tăng này chủ yếu liên quan tới việc số lượng xét nghiệm thực hiện hằng ngày tăng và cho thấy chất lượng xét nghiệm đã cải thiện. Mục tiêu chính của chúng tôi là cách ly những người này nhằm giảm thiểu sự lây nhiễm".

Tại Moscow, mẫu xét nghiệm của các bệnh nhân xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần đầu tiên, sẽ được gửi đi xét nghiệm lần 2. Trung tâm cho biết: "Nếu trước đây tỷ lệ xác nhận dương tính chỉ đạt gần 40% sau lần xét nghiệm thứ hai, thì giờ đây con số này đã lên tới 77%".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ghi-nhan-so-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-cao-ky-luc-a320229.html