Nga không kích IS dữ dội, trả đũa vụ đánh bom tự sát khiến hơn 200 người chết


Thứ 5, 26/07/2018 | 13:18


Cùng sự kiện

Không quân Nga đã phát động một cuộc tấn công nhằm trả đũa việc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tấn công khủng bố khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Không quân Nga đã phát động một cuộc tấn công nhằm trả đũa việc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tấn công khủng bố khiến hơn 200 người tại Sweida, miền nam Syria thiệt mạng.

Máy bay Nga trong một cuộc không kích ở Syria. - Ảnh: Sputnik.

Theo một nguồn tin quân sự ở Dara’a, các máy bay phản lực Nga đã tiến hành hơn 25 cuộc không kích ở tỉnh Al-Sweida, trong đó, hầu hết là nhắm vào hành lang phía Tây Bắc của vùng lưu vực Yarmouk, khiến nhiều nhóm phiến quân bị thiệt hại nặng nề.

Quân chính phủ Syria được cho là đang cố gắng tiến tới khu vực chiến lược Jaleen nhằm giải phóng thêm các thị trấn từ nhóm khủng bố Jaysh Khaled bin Walid thuộc IS. Ngoài ra, một số khu vực trong hành lang Tây Bắc, bao gồm cả thị trấn chiến lược Saida đã được giải phóng.

Các tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm qua (25/7) đã đồng loạt tấn công nhiều ngôi làng và tiến hành hai vụ đánh bom tự sát vào thủ phủ tỉnh Sweida, thuộc khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát ở tây nam Syria, theo Reuters.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát của IS tại khu chợ ở Sweida hôm 25/7. - Ảnh: Reuters.

Đợt tấn công đồng loạt này của IS đã khiến 215 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường, và 180 người bị thương. IS trước đó cho biết trong một thông báo rằng đã giết chết hơn 100 người.

Đây là đợt tấn công đẫm máu nhất do IS thực hiện kể từ khi phiến quân bị đẩy lùi khỏi tất cả các vị trí chiến lược ở Syria và chỉ còn cố thủ tại một khu vực sa mạc nhỏ gần Sweida. 

Sau khi mất đi các thành trì quan trọng ở miền Đông Syria vào cuối năm 2017, IS bắt đầu triển khai các đợt tấn công vào các vùng lãnh thổ Syria trên sa mạc. Đây cũng là vùng đất duy nhất tổ chức khủng bố này còn kiểm soát.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Almasdar News )

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-is-du-doi-tra-dua-vu-danh-bom-tu-sat-khien-hon-200-nguoi-chet-a237838.html