Nga không kích xé nát đoàn xe thiết giáp của phiến quân tại Tây Bắc Syria


Thứ 4, 21/10/2020 | 01:27


Cùng sự kiện

Không quân Nga tấn công nhiều vị trí của HTS, trong đó có đoàn xe quân sự của lực lượng này đang tiếp cận tiền tuyến ở Jabal Al-Zawiya.

Không quân Nga tấn công nhiều vị trí của HTS, trong đó có đoàn xe quân sự của lực lượng này đang tiếp cận tiền tuyến ở Jabal Al-Zawiya.

Chiến đấu cơ Nga ở Syria. Ảnh: AP

Ngày 20/10, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích mới vào khu vực Tây Bắc Syria, khi máy bay chiến đấu của họ nhắm mục tiêu vào lực lượng của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) ở tỉnh Idlid.

Báo cáo cho biết, các máy bay trinh sát của Nga đã rà soát khu vực này và theo dõi các chuyển động của HTS trước khi các chiến đấu cơ của họ tiến hành cuộc tấn công tàn khốc vào lực lượng thánh chiến.

Đặc biệt, Không quân Nga đã tiêu diệt một đoàn xe có khoảng 8 đến 10 chiếc đang tiến về tiền tuyến ở tỉnh Idlib.

Được biết, đợt không kích mới nhất này của không quân Nga diễn ra đúng vào thời điểm quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi 4 trạm quan sát ở Idlib và Hama hiện đang bị Quân đội Ả Rập Syria (SAA) bao vây.

Một nguồn tin từ SAA cho biết, hoạt động trên của Ankara diễn ra theo yêu cầu của quân đội Nga, lực lượng trước đó đang đàm phán với Ankara về việc bàn giao các điểm này cho chính phủ Syria.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ trước đó từng bác khả năng rút khỏi trạm quan sát duy nhất này nhưng nhiều nguồn tin nói rằng, việc giữ lại trạm quan sát ở Morek không còn bất kỳ giá trị quân sự nào.

Các nguồn tin quân sự cho biết việc rút quân khỏi địa điểm này sẽ mất vài ngày và gọi đây là một phần trong nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm củng cố các tuyến ngừng bắn đã đạt được trong thỏa thuận hồi tháng 3 với Nga để ngăn chặn các cuộc giao tranh nặng nề nhất trong vài năm qua ở khu vực quanh Idlib.

Hai nguồn tin giấu tên khác cho hay, động thái rút quân của Thổ Nhĩ Kỳ ở Morek bắt đầu từ sáng 19/10. “Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ không cân nhắc việc sơ tán một trạm quan sát nào khác trong giai đoạn này" - một nguồn tin nói.

Các lực lượng đối lập ở Syria nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ giữ từ 10.000 đến 15.000 binh sĩ ở phía tây bắc của Syria, cùng với các tay súng nổi dậy được Ankara hậu thuẫn...

Thổ Nhĩ Kỳ hiện có khoảng 3,9 triệu người Syria tị nạn. Ankara quyết tâm chặn dòng người chạy trốn khỏi các cuộc giao tranh. Liên Hợp Quốc cho biết có khoảng 4 triệu người ở Tây Bắc Syria, trong đó 2,7 triệu người đã phải sơ tán trong cuộc xung đột kéo dài 9 năm qua.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-xe-nat-doan-xe-thiet-giap-cua-phien-quan-tai-tay-bac-syria-a343276.html