Nga lần đầu tiết lộ những thông số kỹ thuật 'khủng' của siêu tên lửa Sarmat


Thứ 6, 28/06/2019 | 07:18


Cùng sự kiện

Đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat hạng nặng của Nga đã được tiết lộ lần đầu tiên, hãng tin Sputnik cho hay.

Đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat hạng nặng của Nga đã được tiết lộ lần đầu tiên, hãng tin Sputnik cho hay.

Nga lần đầu tiết lộ thông số kỹ thuật của tên lửa bất khả chiến bại Sarmat. Ảnh: Sputnik

Thông tin về siêu tên lửa Sarmat đã được công bố tại Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế 2019, hiện đang được tổ chức bên ngoài Moscow.

Theo đó, trong cuốn sách nhỏ được trình bày như là một phần của triển lãm tại sự kiện, tên lửa Sarmat có uy lực cực mạnh với tầm bắn lên tới 18.000 km, tổng khối lượng phóng lên tới 208,1 tấn. Khả năng tải trọng của tên lửa lên khoảng gần 10 tấn, phóng viên của Sputnik báo cáo.

Tên lửa dài 35,5 mét và có đường kính lên tới 3 mét, trong khi tải trọng nhiên liệu của nó là 178 tấn.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat là một trong những vũ khí mới trong kho vũ khí chiến lược của Nga, mà Tổng thống Vladimir Putin đã tiết lộ từ năm 2018. Thời điểm đó, nhà lãnh đạo Nga khẳng định Sarmat là tên lửa “bất khả chiến bại”, mang được tải trọng thuốc nổ tương đương với 8 megaton TNT, tức đạt sức công phá gấp hơn 400 lần quả bom nguyên tử mà Mỹ từng ném xuống Nhật Bản vào năm 1945.

Loại tên lửa này dự kiến ​​sẽ thay thế tên lửa đạn đạo Voyevoda. Sarmat được sản xuất hàng loạt, dự kiến ​​sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng từ năm 2021.

Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế lần thứ 5 Quân đội-2019 đã bắt đầu tại Công viên Patriot ở khu vực Moscow từ ngày 25/6 cho đến 30/6 tới. Có tới 120 quốc gia tham gia lễ khai mạc diễn đàn, gấp đôi so với năm 2018. Ngoài ra, 101 công ty nước ngoài cũng đang tham gia sự kiện này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lan-dau-tiet-lo-nhung-thong-so-ky-thuat-khung-cua-sieu-ten-lua-sarmat-a281872.html