Nga lục soát nhà nghi phạm khủng bố St. Peterburg


Thứ 4, 05/04/2017 | 04:00


Cùng sự kiện

Theo tin tức trên báo VnExpress, Uỷ ban Điều tra Nga đã lục soát căn hộ của nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Uỷ ban Điều tra Nga đã lục soát căn hộ của nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg.

Báo Tiền Phong cũng đưa tin, trước đó, lực lượng chức năng Nga đã xác định nghi phạm của vụ khủng bố đẫm máu khiến 14 người thiệt mạng, 49 người bị thương là Akbarzhon Jalilov, quốc tịch Kyrgyzstan, sinh năm 1995, công dân thành phố Osh.

Svetlana Petrenko, Người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Nga cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện ra nơi ở của Jalilov và đã tiến hành lục soát nơi này.

“Nơi cư trú của Akbarzhon Jalilov, nghi phạm gây nên vụ nổ ở ga tàu điện ngầm, đã được xác định. Nhà của Jalilov đã bị lục soát. Các camera giám sát ghi lại được hình ảnh Jalilov đeo ba lô rời khỏi nhà”, ông Petrenko phát biểu trong cuộc họp do Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin chủ trì.

Tin thế giới - Nga lục soát nhà nghi phạm khủng bố St. Peterburg

Nghi phạm đánh bom ga tàu điện ngầm St. Peterburg được xác định là Akbarzhon Jalilov, quốc tịch Kyrgyzstan

Cũng theo ông Petrenko, Chủ tịch Bastrykin yêu cầu xác định chi tiết vụ việc và xác minh tất cả các dữ liệu về danh tính của nghi phạm, bao gồm mối liên hệ của đối tượng với những kẻ đồng lõa có thể thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Trước đó, khoảng 14h40 ngày 3/4, một vụ đánh bom xảy ra bên trong toa tàu đang di chuyển giữa trạm Tekhnologichesky Institut và Sennaya Ploshchad. Tuy nhiên, người lái tàu tiếp tục đưa tàu đến điểm Sennaya như lịch trình, giúp sơ tán những người bị thương dễ dàng hơn.

Các nhân chứng ở cả 2 trạm đều thông báo về vụ nổ khiến truyền thông ban đầu đưa tin có 2 vụ nổ. Các nhà điều tra sau đó đã xác nhận rằng chỉ có một vụ nổ xảy ra. Thiết bị nổ tự chế khác được tìm thấy tại trạm Ploshchad Vosstania đã bị vô hiệu hóa.

Cũng theo Ủy ban Điều tra Nga, vụ nổ trên là đánh bom tự sát, thi thể của tên này đã được phát hiện tại hiện trường. Kẻ tấn công được xác định là Akbarzhon Jalilov.

Cho đến nay, lực lượng chức năng chưa xác định được Jalilov có liênquan đến nhóm cực đoan nào hay không và động cơ gây án vẫn chưa được rõ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-luc-soat-nha-nghi-pham-khung-bo-st-peterburg-a186369.html