Nga: "Ông Donald Trump là Adolf Hitler thứ hai của thế giới"


Thứ 7, 14/04/2018 | 03:16


Nga đã có những bình luận vô cùng gay gắt về vụ tấn công của Tống thống Mỹ Donald Trump trên lãnh thổ Syria.

Nga đã có những bình luận vô cùng gay gắt về vụ tấn công của Tống thống Mỹ Donald Trump trên lãnh thổ Syria.

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin gay gắt nhận xét với truyền thông Nga: "Tổng thống Mỹ Donald Trump là Adolf Hitler thứ hai”.

Khi được hỏi thêm về khẳng định trên, ông giải thích: "Ông ta (Trump) chính xác là Adolf Hitler của thế kỷ 21 bởi cách ông ta chọn thời điểm tấn công giống như cách Hitler tấn công Liên Xô.

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin - Ảnh: Getty

Về chính sách của Nga, ông nói thêm: "Đây là một “Belgrade thứ hai”, một bước ngoặt bất ngờ trong quan hệ ngoại giao. Liên bang Nga sẽ coi đây là một hành động xâm lược. Theo tất cả các chuẩn mực quốc tế, hành động tấn công đó vi phạm mọi quyền và nghĩa vụ quốc tế. Khu vực bị không kích là một nhà máy điện hạt nhân đang thực hiện nghĩa vụ cung cấp năng lượng và đảm bảo an ninh. Họ (Mỹ) coi thường tất cả nỗ lực của chúng tôi”.

Đồng nghiệp của ông, Yuri Shvytkin, một phó chủ tịch của Ủy ban Quốc phòng Duma (Hạ viện Nga), nhận xét vụ tấn công ở Syria là một bước đi “thiếu suy nghĩ” và “kích động” của Mỹ, có thể dẫn đến hậu quả không lường trước: "Tôi nghĩ rằng đó là một hành động nông cạn, mang tính khiêu khích và thiển cận. Họ nên hiểu rằng động thái gây chiến từ một quốc gia như Mỹ có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường”.

Hình ảnh vụ nổ tại Syria - Ảnh: Reuters

Về mặt ngoại giao, ông Yuri nói thêm: “Các hoạt động của Pháp, Anh và Mỹ ở Syria không có lợi với quan hệ ngoại giao giữa chúng tôi với họ”. Ngoài ra, ông cho biết sẽ đề xuất một phiên họp khẩn cấp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để lên án hành động của Mỹ và các đồng minh.

Alexei Chepa, Phó Chủ tịch Uỷ ban Duma Quốc gia về Quan hệ Quốc tế nhận định cuộc chiến này là cách Mỹ phủ nhận chiến thắng của Nga và các đồng minh tại Syria.

Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak bình luận về cuộc tấn công: Tất cả trách nhiệm thuộc về Washington, London và Paris. Mọi hành động gây hấn đều phải trả giá”.

Thu Phương (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ong-donald-trump-la-adolf-hitler-thu-hai-cua-the-gioi-a226126.html