Nga phát động cuộc tấn công quy mô khủng khiếp nhất ở Syria


Thứ 5, 20/02/2020 | 15:24


Quân đội Nga ở Syria đã kết hợp phát động một cuộc tổng tấn công nhằm vào phiến quân ở Aleppo, mở màn cho chiến dịch quân sự thu hồi vùng đất này của Chính phủ Syria.

Quân đội Nga ở Syria đã kết hợp phát động một cuộc tổng tấn công nhằm vào phiến quân ở Aleppo, mở màn cho chiến dịch quân sự thu hồi vùng đất này của Chính phủ Syria.

Theo báo cáo của Kênh truyền hình SANA Syria ngày 19/2, lực lượng Nga tại Syria sáng 17/2 bắt đầu phát động một cuộc tấn công chống lại phiến quân Syria ở Aleppo.

Đây là cuộc tấn công quy mô chưa từng có của Quân dội Nga ở Syria với sự kết hợp của cả 3 lực lượng Hải – Lục – Không quân. Theo đó, tàu chiến của Hải quân Nga “nổ phát súng” đầu tiên cho cuộc chiến và cũng là sở chỉ huy tiền phương của toàn bộ lực lượng bao gồm cả lực lượng của Chính phủ Syria.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Syria ở khu vực Aleppo, các tàu chiến Nga đã bắn một lượng lớn tên lửa hành trình tầm xa từ vùng biển Địa Trung Hải vào khu phố Hiệp hội Al-Zahra’a chiến lược ở phía tây bắc thành phố Aleppo, mở màn cho đợt tấn công khủng khiếp nhất của Nga ở Syria.

Máy bay Su-34 của Nga thực hiện nhiệm vụ ném bom ở Syria. Ảnh: Sina

Trận chiến giành khu phố Hiệp hội Al-Zahra’a chiến lược ở thành phố Aleppo được cho là trận chiến khốc liệt và kéo dài nhất trong cuộc xung đột Syria.

Ngoài các tên lửa hành trình phóng từ biển, Lục quân và Không quân Nga cũng triển khai các cuộc tấn công dữ dội và nhiều khu vực ở Aleppo, trong đó đã điều động nhiều lực lượng và phương tiện chiến đấu hiện đại bao gồm: xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S, T-72; máy bay chiến đấu Su-34, Su-24M, Su-25SM.

Thậm chí là lực lượng Green Little Men (lực lượng đeo mặt nạ của Nga trong đồng phục quân đội màu xanh lá cây, mang theo vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại xuất hiện trong cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014) cũng hiện diện tại tuyến đường cao tốc M-5 và thành lập nhiều trạm kiểm soát trên con đường huyết mạch này.

Theo VOV, ngày 16/2 vừa qua, lần đầu tiên kể từ năm 2012, lực lượng vũ trang Syria đã giành được quyền kiểm soát một số khu dân cư gần thành phố Aleppo, đảm bảo an ninh khu vực khỏi các cuộc tấn công hành ngày của các nhóm phiến quân.

Kênh truyền hình nhà nước Ikhbariya của Syria còn nêu cụ thể rằng quân đội Syria đã giải phóng được 23 thị trấn và các ngôi là ở tỉnh Aleppo trong ngày 16/2 trong bối cảnh các phiên quân rút khỏi khu vực. Trong số các khu dân cư chủ chốt được giải phóng, có thị trấn Anadan và làng Biyanun, nằm trên tuyến cao tốc chiến lược 214 ở phía Bắc Aleppo, dẫn tới thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-dong-cuoc-tan-cong-quy-mo-khung-khiep-nhat-o-syria-a312429.html