Nga ra đòn chớp nhoáng, diệt gọn gần 200 tay súng được tuyển mộ từ Syria


Thứ 4, 21/10/2020 | 12:15


Cùng sự kiện

Nga đã hỗ trợ rất đáng kể cho Armenia, bằng việc tiêu diệt khoảng hai trăm chiến binh hỗ trợ cho Azerbaijan trong một đòn tấn công quy mô lớn.

Nga đã quyết định can thiệp một lần nữa vào cuộc xung đột vũ trang trên lãnh thổ Nagorno-Karabakh, hỗ trợ rất đáng kể cho Armenia, bằng việc tiêu diệt khoảng hai trăm chiến binh hỗ trợ cho Azerbaijan trong một đòn tấn công quy mô lớn. 

Hiện trường một vụ không kích. Ảnh: avia.pro

Cuộc không kích của Nga nhằm vào khu định cư của Magara, nơi các chiến binh thánh chiến đang được tuyển mộ từ Syria.

“Một số máy bay ném bom của Nga vừa phá hủy điểm tuyển mộ của các chiến binh đang hướng đến Azerbaijan, chuẩn bị cho cuộc chiến với Armenia. Với quy mô của cuộc tấn công, ít nhất 200 phiến quân thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị trúng đạn. Đây là một trong những nhóm chiến binh lớn nhất bị người Nga tiêu diệt trong vài tháng qua ”, Avia.pro đưa tin ngày 20/10 (giờ địa phương).

Yerevan đã nhiều lần cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ can dự trực tiếp vào cuộc xung đột Nagorno-Karabakh. Theo chính phủ Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ không những gửi quân đội của mình đến Azerbaijan, mà còn tái điều động lính đánh thuê từ các nhóm cực đoan tại Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Mới đây, tờ Kommersant thông tin, một lực lượng binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đáng kể vẫn ở lại lãnh thổ Azerbaijan sau khi hoàn thành các cuộc tập trận vào mùa hè.

Điều này đồng nghĩa với việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ở lại Azerbaijan sau cuộc tập trận chung Azerbaijan-Thổ Nhĩ Kỳ, diễn ra sau một đợt căng thẳng giữa Armenia và Azerbaijan hồi tháng 7.

Tờ báo này cho biết lính Thổ Nhĩ Kỳ đã đảm nhận vai trò phối hợp trong các chiến dịch chống lại lực lượng Armenia ở vùng lãnh thổ Nagorno-Karabakh.

Các nguồn tin quân sự cho rằng trong những tháng gần đây, Ankara đã tích cực thúc đẩy Baku phát động các hành động thù địch, hứa hẹn "hỗ trợ toàn diện về chính trị, ngoại giao, tình báo và quân sự - kỹ thuật".

Vấn đề về Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đề cập đến trong chuyến thăm Armenia của Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Nikos Dendias hôm 17-10. Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp lưu ý Thổ Nhĩ Kỳ là "nguồn gốc của mọi hành động thù địch trong khu vực".

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đề nghị cử các quan sát viên quân sự triển khai dọc theo tuyến kiểm soát ở Nagorny-Karabakh để đảm bảo lệnh ngừng bắn giữa lực lượng Armenia với Azerbaijan.

Mộc Miên (Theo Avia.pro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ra-don-chop-nhoang-diet-gon-gan-200-tay-sung-duoc-tuyen-mo-tu-syria-a343300.html