+Aa-
    Zalo

    Nga chế máy bay siêu thanh xuyên thủng lá chắn tên lửa

    ĐS&PL (ĐSPL) - Boris Satovsky tuyên bố, các nhà khoa học Nga đang sản xuất một loại máy bay siêu thanh có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo thuộc Quỹ phát triển các Dự án tương lai của Nga, Boris Satovsky tuyên bố, các nhà khoa học Nga đang sản xuất một loại máy bay siêu thanh có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.

    Ảnh minh họa: Ria Novosti.

    “Nhờ hiểu rõ tầm quan trọng của lĩnh vực nghiên cứu này. Do đó, Quỹ phát triển các Dự án tương lai của Nga đang dùng nguồn tài chính cho một vài dự án nghiên cứu, và nghiên cứu tập trung vào các thiết bị khí động lượn có khả năng bay ở tốc độ siêu thanh”, ông B. Satovsky phát biểu bên lề Ngày kỷ niệm của Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga cho biết.

    Ông B. Satovsky tiết lộ, công nghệ vũ khí hiện đại đang tiến tới gian đoạn mới, nhờ các bước tiến vượt bậc về công nghệ đã cho một cái nhìn khác về vũ khí chiến lược.

    Tiến trình này đang tạo ra một loại dạng vũ khí mới chưa từng xuất hiện trong lịch sử, bao gồm cả các loại máy bay siêu thanh có khả năng tự cơ động quỹ đạo, được trang bị trên tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

    “Nhờ các đặc trưng kĩ thuật vượt trội, những hệ thống máy bay siêu thanh sẽ có khả năng xuyên qua gần như mọi hệ thống phòng thủ tên lửa được cho là hiệu quả nhất hiện tại. Vì lẽ đó, điều này sẽ bảo đảm cân bằng chiến lược quân sự toàn cầu trong 30-40 năm tới”, ông Satovsky cho biết thêm.

    Trong năm 2016, Quân đội Nga đã hai lần tiến hành thử nghiệm thiết bị bay siêu thanh, nhằm thay thế cho các dòng đầu đạn hạt nhân truyền thống. Những vũ khí này sẽ được trang bị trên ICBM thế hệ mới Sarmat.

    Khả năng cơ động trước khi tiếp cận bầu khí quyển Trái đất chính là đặc điểm chính giúp thiết bị lượn siêu thanh có khả năng xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa.

    Tốc độ bay của các thiết bị siêu thanh mới được chú ý rằng, nó sẽ thường vượt qua ngưỡng Mach 5, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

    Quỹ Nghiên cứu Tương lai được thành lập năm 2012 để cấp vốn cho hoạt động nghiên cứu khoa học mạo hiểm cao và phát triển các nghiên cứu liên quan đến quốc phòng, có thể dẫn đến các đột phá trong công nghệ quốc phòng của Nga.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-che-may-bay-sieu-thanh-xuyen-thung-la-chan-ten-lua-a174719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan