Nga trút bão lửa tại Idlib, phá hủy loạt xe bọc thép của phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn


Thứ 6, 21/02/2020 | 02:45


Cùng sự kiện

Không quân Nga tại Syria đã tiến hành một vụ tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại tỉnh Idlib thuộc Syria.

Không quân Nga tại Syria đã tiến hành một vụ tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng phiến quân tại tỉnh Idlib thuộc Syria.

Tiêm kích Nga. Ảnh: AP

Ngày 20/2, Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria đưa tin, các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ đã chọc thủng phòng tuyến quân đội Syria tại khu vực Qminas và Nayrab thuộc tỉnh Idlib.

Nhận được đề nghị của chính quyền Damascus, máy bay cường kích Su-24 của Nga đã tấn công nhóm phiến quân, phá hủy hơn 10 phương tiện, gồm một xe tăng, 6 xe bọc thép và các phương tiện khác.

Nga đồng thời một lần nữa kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng việc hỗ trợ và giao vũ khí cho các lực lượng đối lập tại “chảo lửa”Idlib.

Các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sau đó đã phát động các cuộc tấn công mới nhằm chiếm lại thị trấn Nayrab, sau khi đã mất nhiều vùng chiếm đóng vào tay Quân đội Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã hỗ trợ các nhóm chiến binh ở phìa sườn Tây Nayrab, dẫn đến xung đột nặng nề trong thời gian ngắn.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 2 binh sĩ nước này thiệt mạng, 5 người bị thương trong một cuộc không kích ở tỉnh Idlib. Ankara đồng thời khẳng định 50 binh sĩ Syria cũng thiệt mạng trong đòn tấn công trả đũa.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh 2 quốc gia láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang căng thẳng. Ankara phản đối chiến dịch quân sự của quân đội Syria chống lại lực lượng đối lập tại Idlib.

Cụ thể, quân đội Syria được Nga hậu thuẫn đang đẩy mạnh chiến dịch tại 2 tỉnh Idlib và Aleppo, thành trì cuối cùng của các lực lượng nổi dậy tại khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đây có thể là chặn cuối cùng trong cuộc nội chiến kéo dài 9 năm ở Syria.

Tuy nhiên, các đợt tấn công của quân đội Syria ở khu vực đã khiến 13 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vòng hơn 10 ngày qua. Nga và Syria khẳng định chiến dịch tại đó nhằm vào những tay súng nổi dậy, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc họ nhằm vào cả dân thường.

Hôm 19/2, Điện Kremlin cảnh báo một cuộc đụng độ giữa các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sẽ là “viễn cảnh tồi tệ nhất” và Nga sẽ làm việc để ngăn chặn tình hình xấu hơn.

Mộc Miên (Theo defensepost.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trut-bao-lua-tai-idlib-pha-huy-loat-xe-boc-thep-cua-phien-quan-do-tho-nhi-ky-hau-thuan-a312449.html