Nga tuyên bố không cho phép Mỹ tiếp tục có hành động quân sự tại Syria


Thứ 6, 27/04/2018 | 12:18


Cùng sự kiện

Đặc phái viên của Nga tại OPCW nói rằng cần phải tránh các cuộc tấn công từ cáo buộc giả mạo ở Syria và Moscow "không cho phép" hành động quân sự của Mỹ ở đó.

Đặc phái viên của Nga tại OPCW nói rằng cần phải tránh các cuộc tấn công từ cáo buộc giả mạo ở Syria và Moscow "không cho phép" hành động quân sự của Mỹ ở đó.

“Các cáo buộc sai sự thật khác chống lại chính phủ Damascus vẫn có thể được đưa ra vì các đối tác Mỹ một lần nữa đe dọa sẽ áp dụng hành động quân sự ở Syria, nhưng chúng tôi sẽ không cho phép điều đó", đại diện thường trực Nga cho Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), Aleksandr Shulgin, cho biết trong một cuộc họp báo ở The Hague hôm 26/4.

Họp báo tại Hà Lan về cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. Ảnh: RT

Cuộc họp được gọi là Nhiệm vụ OPCW của Nga và các nhân chứng trong vụ cáo buộc chính phủ Tổng thống Syria Assad sử dụng vũ khí hóa học đã xuất hiện, phủ nhận vụ tấn công hôm 7/4. Cuộc họp cũng tập trung nhấn mạnh những phát hiện của các chuyên gia quân sự Nga, những người đầu tiên tiếp cận khu vực Douma và xác định vị trí “đạn dược” được cho là đã nhằm vào các tòa nhà dân cư.

"Các chuyên gia Nga đã thực hiện một phân tích chi tiết về thông tin trên mặt đất", Thiếu tướng Igor Kirillov, người đứng đầu cơ quan Bảo vệ Sinh học và Hóa học của Nga (RKhBZ), cho biết. “Hai chai khí, bị cáo buộc là do lực lượng chính phủ Syria thả xuống từ các máy bay trực thăng, được tìm thấy trong 2 căn hộ”.

 “Một bình gas rỗng được tìm thấy ở tầng trên cùng. Căn hộ đã bị phá hủy một phần trước đó bởi một vụ nổ bom trên không, các bộ phận của mái nhà và bức tường bên ngoài đã không còn nữa”, ông Kirillov nói. “Các bức tường khác đầy những mảnh đạn. Khá đặc biệt là bình gas không bị biến dạng, không phù hợp với kịch bản rơi từ một độ cao đáng kể xuống sàn bê tông”.

Bình gas còn lại vẫn ở trong tình trạng gần như nguyên sơ mặc dù nó bị “ngã”. Thiết bị này ít gây thiệt hại cho căn phòng mà nó xuất hiện.

Sự cố Douma được Mỹ và các đồng minh đánh đổ lỗi cho Damascus và tung ra một cuộc không kích bằng tên lửa hôm 14/4. Cuộc tấn công diễn ra hàng giờ trước khi các chuyên gia OPCW bắt tay vào điều tra tại Douma.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-khong-cho-phep-my-tiep-tuc-co-hanh-dong-quan-su-tai-syria-a227862.html