+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận bắt đầu không kích các mục tiêu IS tại Syria

    ĐS&PL Các máy bay của Binh chủng Không quân vũ trụ Nga đã bắt đầu mở các cuộc tấn công vào các vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konasenko cho biết các máy bay của Binh chủng Không quân vũ trụ Nga ngày 30/9 đã bắt đầu mở các cuộc tấn công vào các vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria.

    Máy bay chiến đấu của Nga đã không kích ở Syria (Nguồn: AFP/TTXVN).

    Theo hãng tin Nga TASS, ông Konasenko nhấn mạnh đợt tấn công này được thực hiện theo mệnh lệnh của Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang, Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Thiếu tướng Konashenkov cho biết thêm rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đã thông báo cho những người đồng cấp trong tổ chức Hợp tác an ninh tập thể ODKB về hành động này của Nga, cũng như mục tiêu của các đợt không kích là các thiết bị kỹ thuật, thông tin, phương tiện vận tải và các kho đạn của lực lượng IS.

    Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Syria tại Nga Ryad Haddad ngày 30/9 tuyên bố Syria hoan nghênh quyết định của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga cho phép sử dụng quân đội Nga tại Syria để chống lại IS.

    Ông Haddad nhấn mạnh chính quyền Syria hoan nghênh việc Nga sẵn sàng gửi lực lượng không quân Nga tới Syria để chống lại IS, theo đề nghị của Damacus. Theo ông, liên minh do Mỹ đứng đầu hoạt động không có hiệu quả, lãnh thổ IS chiếm giữ ngày càng mở rộng, quân số IS ngày càng tăng, Syria và Iraq là những nước chịu thiệt hại nhiều nhất do hành động của IS.

    Ông cho biết Syria hy vọng sự phối hợp nỗ lực giữa Nga, Syria, Iran và Iraq sẽ hiệu quả hơn trong cuộc chiến chống khủng bố, trung tâm điều phối tại Iraq sẽ điều phối các cuộc tấn công vào các vị trí của IS.

    Ông cũng cho biết đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad về việc Nga cử lực lượng không quân tới Syria hỗ trợ chống IS đã được chuyển cho phía Nga cách đây một tuần./.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-bat-dau-khong-kich-cac-muc-tieu-is-tai-syria-a112937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.