+Aa-
    Zalo

    Ngạc nhiên cụ bà 80 tuổi ăn cát thay cơm trong suốt 65 năm

    ĐS&PL Bà Kusma cho biết bà bắt đầu bị "nghiện" cát vào năm 15 tuổi, và kỳ diệu thay thói quen này lại giúp bà sống khỏe hơn và lâu hơn.

    Bà Kusma cho biết bà bắt đầu bị "nghiện" cát vào năm 15 tuổi, và kỳ diệu thay thói quen này lại giúp bà sống khỏe hơn và lâu hơn.

    Bà Kusma ăn cát như người bình thường ăn cơm. Ảnh: Metro

    Cụ bà người Ấn Độ Kusma Vati (80 tuổi), đã duy trì thói quen ăn cát của mình trong suốt sáu thập kỷ qua. Điều đáng kinh ngạc là dù chứa một lượng khủng cát trong cơ thể nhưng bà lại hoàn toàn khỏe mạnh. Thậm chí bà xem cát như một vị thuốc bổ giúp cho mình giữ được sức khỏe tốt, ít bệnh tật như bây giờ.

    "Tôi bắt đầu ăn cát khi 15 tuổi và đã bị đau dạ dày, nhưng cơn đau không kéo dài. Hiện giờ tôi cảm thấy cơ thể mình rất bình thường. Dường như các khoáng chất trong cát đã cho tôi năng lượng để làm công việc đồng áng và cảm thấy khỏe mạnh", bà Kusma cho biết.

    Mỗi ngày, bà Kusma dành hàng giờ để tìm và ăn cát, nếu không có cát để ăn và sẽ gặm bức tường nhà mình. Thói quen đấy cứ thế duy trì trong suốt hơn 60 năm qua. Đến nay, khi đã gần bước sang tuổi 80 bà vẫn không thể từ bỏ được nó. 

    “Tôi thích ăn chúng và không nghĩ chúng gây hại gì đối với cơ thể mình. Tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì về răng, miệng hay dạ dày. Tôi có thể cắn vỡ viên sỏi cứng nhất mà không gặp khó khăn gì”, bà Kusma một lần nữa khẳng định.

    Bà nói tiếp: “Tôi chưa bao giờ gặp bác sĩ vì không có nhu cầu, miễn là tôi có thể nhớ tôi đã cảm thấy hoàn toàn ổn”.

    Con cháu của bà Kusma luôn hy vọng bà có thể từ bỏ thói quen ăn cát. Họ còn khuyên bà đến gặp bác sĩ để được trợ giúp về y tế và thoát khỏi chứng nghiện oái oăm này nhưng bà cảm thấy không hề cần thiết.

    “Cháu tôi khăng khăng đòi được giúp đỡ tôi về y tế để thoát khỏi “cơn nghiện” này, nhưng tôi thấy không cần thiết. Tôi khỏe mạnh và phù hợp với tất cả nhờ vào cát, hay đúng hơn cát chính là bí mật cho hạnh phúc của tôi”, bà Kusma nói. 

    Được biết, thói quen ăn uống khác người này có thể là một hình thức của bệnh Pica. Đây là hội chứng rối loạn ăn uống mà những người mắc phải luôn thèm ăn những thứ phi thực phẩm mà không thể cưỡng lại được.

    Bệnh Pica có nhiều loại bệnh con với mức độ kỳ quặc hoặc nguy hiểm khác nhau. Người mắc bệnh Pica có thể ăn được những thứ phi thực phẩm như bụi bẩn, giấy, than đá, phấn, đất, hồ dán, kim loại… 

    Bà Stanislava Monstvilene cũng khẳng định, trong hơn một thập kỷ qua, bà sống nhờ việc ăn cát.

    Một trường hợp kỳ lạ nữa đến từ Cộng hòa Litva. Cụ bà Stanislava Monstvilene cũng có thói quen ăn cát thay thực phẩm thông thường. Bà cụ khẳng định, trong hơn một thập kỷ qua, bà sống nhờ việc ăn cát.

    Đáng nói, theo bà Monstvilene, việc ăn cát không chỉ khiến bà khỏe mạnh hơn, mà thậm chí còn giúp bà “tiêu diệt” khối u trong não, bà cho rằng nếu thiếu cát rất có thể sức khỏe của bà sẽ có vấn đề trở lại.

    "Tôi từng bị u não giai đoạn cuối. Họ nói tôi sẽ không thể sống lâu nữa. Mức hemoglobin (huyết sắc tố) của tôi là 60 (gấp 5 lần so với bình thường). Một ý tưởng đã lóe lên trong đầu tôi – lấy cát và ăn nó. Lần đầu tiên, tôi bị nghẹn, nhưng sau đó tôi quen dần với nó", bà Monstvilene nói.

    Thời gian qua đi, cụ bà không chỉ quen với chế độ ăn mới của mình, mà còn có cảm giác thèm ăn. Dẫu vẫn phải kiềm chế bản thân để tránh việc ăn cát không kiểm soát, bà Monstvilene đến nay vẫn luôn duy trì thói quen ăn uống kỳ lạ này.

    “Bạn không nên trộn cát với thức ăn hoặc nước. Bạn không nên ăn bất cứ thứ gì khác, nếu không bạn sẽ thấy khó chịu. Và nước cũng đừng nên uống. Tôi thường ăn cát ướt, nên sau đó tôi không còn cảm thấy khát”, bà Monstvilene chia sẻ kinh nghiệm ăn cát của mình.

    Đáng nói hơn, chuyên gia trị liệu Liliana Vaishvilene, người theo dõi quá trình sức khỏe của bà Monstvilene, xác nhận, sức khỏe của cụ bà thực sự được cải thiện. 

    Mộc Miên (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngac-nhien-cu-ba-80-tuoi-an-cat-thay-com-trong-suot-65-nam-a293081.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan