Ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền mặt để tránh lây lan Covid-19


Chủ nhật, 16/02/2020 | 23:24


Cùng sự kiện

Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, ngân hàng Trung Quốc đã tiến hành khử trùng và niêm phong tạm thời tiền giấy đã qua sử dụng.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, ngân hàng Trung Quốc đã tiến hành khử trùng và niêm phong tạm thời tiền giấy đã qua sử dụng.

Nhân viên ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền mặt. Ảnh: Daily Mail

Theo Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, các ngân hàng trên toàn quốc sẽ sử dụng ánh sáng cực tím hoặc nhiệt độ cao để khử trùng các tờ tiền nhân dân tệ, sau đó niêm phong từ 7 - 14 ngày, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ở mỗi khu vực cụ thể - trước khi đưa lưu thông trở lại trong thị trường.

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc - Fan Yifei cho biết đã khuyến khích các ngân hàng tại nước này cung cấp tiền mặt mới cho người dân bất cứ khi nào có thể.

Ngân hàng trung ương còn chuyển 4 tỷ nhân dân tệ tiền mặt đến tỉnh Hồ Bắc – tâm điểm dịch Covid-19. Theo ông Fan Yifei, biện pháp này sẽ “đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân khi sử dụng tiền mặt".

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của công việc khử trùng tiền giấy được cho rằng không quá cao, khi người dân Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng thanh toán di động hơn tiền mặt trong những năm gần đây.

Năm 2017, một cuộc khảo sát của Ipsos cho thấy, gần 3/4 số người được hỏi ở Trung Quốc nói rằng họ có thể sống sót cả tháng mà không cần sử dụng quá 100 NDT tiền mặt.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Covid-19 có thể lây lan qua các vật dụng nhiễm bẩn bên cạnh tiếp xúc trực tiếp và qua các giọt bắn từ bệnh nhân nhiễm bệnh.

Kênh CNN (Mỹ) cho biết tính đến ngày 16/2, trên toàn cầu có hơn 69.000 trường hợp mắc Covid-19. Số ca tử vong là 1.669 người, bao gồm 3 trường hợp ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-trung-quoc-khu-trung-tien-mat-de-tranh-lay-lan-covid-19-a311871.html