Ngăn nhiễm virus corona, thanh niên Trung Quốc tặng hàng xóm 6.000 chiếc khẩu trang


Thứ 7, 01/02/2020 | 02:23


Cùng sự kiện

Một thanh niên tại Trung Quốc làm công việc buôn bán khẩu trang đã tặng hàng xóm xung quanh khu nhà hơn 6.000 chiếc để phòng nhiễm virus corona.

Một thanh niên tại Trung Quốc làm công việc buôn bán khẩu trang đã tặng hàng xóm xung quanh khu nhà hơn 6.000 chiếc để phòng nhiễm virus corona.

Tin thế giới - Ngăn nhiễm virus corona, thanh niên Trung Quốc tặng hàng xóm 6.000 chiếc khẩu trang

Guo Jigang đã dành tặng 11.000 khẩu trang cho người dân. 

Guo Jigang, chàng trai đến từ Bảo Sơn, Thượng Hải, Trung Quốc đang nhận được nhiều lời khen ngợi vì hành động đẹp trong bối cảnh đất nước này đang phải đối diện với việc mặt hàng khẩu trang luôn cháy hàng khi dịch bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus corona đang bùng phát và ngày càng lan rộng.

Vào thời điểm dịch bệnh bùng phát, khi người người nhà nhà "săn lùng" khẩu trang thì Guo đã tặng 5.000 chiếc mặt nạ N95 cùng 300 kính bảo vệ cho các nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán.

Những ngày sau đó, khi Thượng Hải xác nhận đã có những ca bệnh đầu tiên, thanh niên tốt bụng này lại một lần nữa, nhanh chóng tặng thêm 6.000 chiếc khẩu trang N95 trong kho để tặng cho hàng xóm quanh khu dân cư để sử dụng.

Chàng trai Trung Quốc này cùng bạn bè đi đến từn hộ gia đình để phát khẩu trang miên phí vào các buổi chiều.

Tin thế giới - Ngăn nhiễm virus corona, thanh niên Trung Quốc tặng hàng xóm 6.000 chiếc khẩu trang (Hình 2).

Guo đến từng gia đình để tặng khẩu trang phòng virus corona.

Nhanh chóng, hành động đẹp của Guo Jigang được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi. Bên cạnh đó, không ít người cũng gửi lời cảm ơn đến anh chàng doanh nhân tốt bụng này.

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát và ngày một diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương tại Thượng Hải cũng đã cử người hộ trợ Guo nhanh chóng phân phát khẩu trang cho các gia đình.

Bệnh dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona được phát hiện tại Vũ Hán vào ngày 31/12/2019 và đã nhanh chóng trở thành dịch bệnh nghiêm trọng lan nhanh ra nhiều nước trên thế giới.

Tính đến hết ngày 30/1, tổng cộng có 9.692 người nhiễm bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc và con số này có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Sáng 31/1, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết có thêm 42 người đã thiệt mạng ở tỉnh này vì dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona biến thể mới (nCoV).

Trong khi đó, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số liệu cho biết tới nay đã có 213 người chết ở Trung Quốc do dịch bệnh này.

Hiện khoảng 60 triệu dân ở tỉnh Hồ Bắc đang sống trong tình trạng bị phong tỏa ảo khi Trung Quốc tìm cách ngăn dịch bệnh lây lan.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-nhiem-virus-corona-thanh-nien-trung-quoc-tang-hang-xom-6000-chiec-khau-trang-a309925.html