Ngày kinh hoàng ở Virginia: Kỹ sư bất mãn xả súng, ít nhất 12 người chết


Thứ 7, 01/06/2019 | 05:08


Ít nhất 12 người đã thiệt mạng (gồm cả hung thủ) và 6 người khác phải nhập viện trong vụ xả súng tại trung tâm TP Virginia Beach, bang Virginia, miền Đông nước Mỹ.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng (gồm cả hung thủ) và 6 người khác phải nhập viện trong vụ xả súng tại trung tâm TP Virginia Beach, bang Virginia, miền Đông nước Mỹ hôm 31/5.

Xe cứu thương tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, một nhân viên thành phố vì bất mãn đã nổ súng ngay tại trung tâm hành chính của thành phố Virginia Beach chiều thứ sáu (31/5).

Cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach, ông James Cervera, cho biết nhân viên này đã xả súng giết chết 11 người và làm bị thương 6 người khác trước khi tự sát.

Cũng theo ông James Cervera, những tình huống cụ thể liên quan tới vụ xả súng vẫn đang được điều tra. Ông chỉ cung cấp một số thông tin chi tiết được biết tính tới lúc này, đồng thời khẳng định trong số những người bị thương có một cảnh sát.

Ông James Cervera nói nghi phạm gây án là một nhân viên đang làm việc tại tòa thị chính và có thời gian làm việc lâu dài ở đây. Ông mô tả anh này là một người "bất mãn".

Theo thông cáo báo chí của Sở Dịch vụ công ích, tay súng là đầu mối liên lạc để cung cấp thông tin về các dự án đường đi trong thành phố trong mấy năm qua. Hồ sơ tòa án ở Virginia Beach và các hạt xung quanh cho thấy, Craddock chỉ có một vi phạm về xe máy vào năm 2013.

Theo một bản tin năm 1996, Craddock là binh nhì phục vụ trong lực lượng vệ binh quốc gia sau khi học trường cấp ba Denbigh High ở thành phố Newport News.

Sau vụ xả súng đẫm máu, nhiều chính khách Mỹ, trong đó có các thành viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống năm 2020 phản ứng mạnh mẽ, kêu gọi cải cách về quản lý súng.

Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana, ông Pete Buttigieg, nói: “Không thể chấp nhận Mỹ là nước phát triển duy nhất có tình trạng này (xả súng đẫm máu) thường xuyên diễn ra. Chúng ta phải hành động”.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tuyên bố trên Twitter: “Những ngày tháng mà Hiệp hội Súng trường Quốc gia kiểm soát Quốc hội và viết luật súng đạn cho chúng ta phải chấm dứt. Quốc hội phải lắng nghe người dân Mỹ và thông qua luật an toàn về súng đạn. Bạo lực súng đạn ghê sợ kiểu này phải chấm dứt”.

Phó thị trưởng Virginia Beach, ông James Wood, nói vụ xả súng hôm 31/5 “rõ ràng là điều kinh khủng nhất mà thành phố chúng tôi trải qua”.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-kinh-hoang-o-virginia-ky-su-bat-man-xa-sung-it-nhat-12-nguoi-chet-a278029.html