Nghi phạm đánh bom Bangkok nhận tội


Thứ 7, 26/09/2015 | 03:47


(ĐSPL) - Nghi phạm Bilal Turk, còn được gọi là Adem Karadag bị bắt hồi cuối tháng trước, đã khai nhận là thủ phạm đặt bom ở đền Erawan (Thái Lan) hôm 17/8.

(ĐSPL) - Nghi phạm Bilal Turk, còn được gọi là Adem Karadag bị bắt hồi cuối tháng trước, đã khai nhận là thủ phạm đặt bom ở đền Erawan (Thái Lan) hôm 17/8.

[mecloud]jv7pvu8p6p[/mecloud]

Cụ thể theo tin tức từ truyền thông Thái Lan dẫn nguồn của cảnh sát cho biết, nghi phạm Adem Karadag bị bắt hồi cuối tháng trước, đã khai nhận là thủ phạm đặt bom ở đền Erawan hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cho biết hôm 24/9, cảnh sát đã báo cáo rằng Karadag có thể chính là người đã trực tiếp cài bom tại đền Erawan.

Nghi phạm áo vàng được cảnh sát Thái Lan xác định là kẻ trực tiếp đặt bom (Ảnh: Bangkok Post)

Cục Cảnh sát Thủ đô cũng cho biết thêm, Karadag đã thừa nhận mình sở hữu các vật liệu chế tạo bom được tìm thấy tại căn hộ mà người này đã trú ẩn trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Trung tướng Prawit khẳng định mặc dù nghi phạm đã nhận tội nhưng vẫn cần thu thập thêm những bằng chứng để củng cố cho kết luận của cảnh sát.

“Có thể anh ta thú nhận vì những bằng chứng đều chống lại mình, nhưng chúng ta vẫn cần tiếp tục điều tra. Những điều anh ta thú nhận chưa nói lên điều gì”, Trung tướng Prawit nói, và tin rằng cảnh sát đang đi đúng hướng điều tra.

Trong khi đó, theo một nguồn tin của cảnh sát, cơ quan điều tra đã tới thẩm vấn một lần nữa tại nơi Karadag đang bị tạm giam nhưng người này bị ốm và không thể trả lời thẩm vấn. Các nhà điều tra sẽ còn tiếp tục thẩm vấn tiếp ở những lần sau.

Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Somyot Poompunmuang cho biết, khi được thẩm vấn trước đó, Karadag mỗi ngày lại có một lời khai khác nhau.

Tuy nhiên, khi được hỏi về những lý do cảnh sát dùng để thuyết phục Karadag nhận tội, ông Somyot từ chối đưa ra những bằng chứng gốc cụ thể.

Nghi phạm Adem Karadag

Hiện cảnh sát vẫn đang củng cố thêm hồ sơ chứng cứ để xác thực liệu Adem Karadag có phải là nghi phạm áo vàng - kẻ đã xuất hiện trong camera an ninh tại hiện trường hay không.

Theo lời khai của Adem Karadag (còn được gọi là Bilal Muhammed), hắn đã để balo đựng bom tại đền Erawan, sau đó thuê một xe ôm đến Công viên Lumpini, chỉ cách đền Erawan một quãng đường ngắn.

Tại đây, hắn đã bỏ tóc giả, kính râm và thay quần áo rồi lẩn trốn. Theo băng ghi hình trong camera an ninh tại công viên này, một người đàn ông giống với nhận dạng của thủ phạm vụ đánh bom mặc áo vàng đã xuất hiện với trang phục khác sau khi rời khỏi một nhà vệ sinh công cộng.

Karadag đã bị bắt giữ vào ngày 29/8 trong một căn hộ nhỏ ở quận Nong Chok, thủ đô Bangkok. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, cho rằng Karadag là người đã trực tiếp cài bom. Ngoài ra họ vẫn tìm kiếm và bắt giữ thêm những người hỗ trợ phương tiện đi lại cho kẻ tình nghi đánh bom.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]PFQE5Z1ePV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-danh-bom-bangkok-nhan-toi-a112268.html