+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Ấn Độ bị đánh hội đồng vì ăn thịt bò

    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, các chính trị gia của đảng cầm quyền dân tộc Hindu, Ấn Độ ở Kashmir đã đá và đấm một thành viên vì ông này tổ chức tiệc có phục vụ thịt bò.

    (ĐSPL) - Mới đây, các chính trị gia của đảng cầm quyền dân tộc Hindu, Ấn Độ ở Kashmir đã đá và đấm một thành viên trong cuộc họp của nghị viện vì ông này tổ chức tiệc có phục vụ thịt bò.

    [mecloud]upMm02osW4[/mecloud]

    Các thành viên của đảng Bharatiya Janata (BJP) đã đánh ông Rashid Ahmed, một chính trị gia Hồi giáo, ngay sau khi phiên họp vừa mới bắt đầu. Đoạn video trên truyền hình cho thấy ông Ahmed đánh trả một thành viên BJP trong khi các quan chức đã can thiệp để ngăn cuộc ẩu đả các nhà lập pháp.

    Các nghị sĩ phe đối lập khác đã cứu ông Ahmed và sau đó rút khỏi cuộc họp.

    Sự khác biệt ngày càng thể hiện rõ nét trong liên minh cầm quyền tại Kashmir, khi BJP đòi hỏi một lệnh cấm giết mổ bò, bán thịt bò ở những nơi có nhiều người Hồi giáo sinh sống.

    Các nghị sĩ ẩu đả giữa nghị trường hôm 8/10 - Ảnh: AFP.

    Người Hindu coi bò là loài vật thiêng (Ấn Độ thờ Bò trắng Nandi, vật cưỡi của thần Siva), và giết hại các loài động vật này bị cấm ở hầu hết các bang của Ấn Độ.

    Kể từ khi ông Narendra Modi, người theo chủ nghĩa dân tộc Hindu, trở thành thủ tướng từ năm ngoái, đã chính thức cấm bán thịt bò tại Ấn độ. Hầu hết thịt bò được bán trên khắp đất nước này là thịt trâu.

    Khắp Ấn Độ đã tỏ ra phẫn nộ sau khi một người đàn ông Hồi giáo 50 tuổi đã bị đánh đến chết bởi một đám đông tuần vì có tin đồn rằng gia đình mình đã ăn thịt bò trong bữa tối.

    NHẬT DUY(Theo Telegraph)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]E3sDJ9mJC6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-an-do-bi-danh-hoi-dong-vi-an-thit-bo-a114326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.