Nghị sĩ Anh dũng cảm cứu cảnh sát trong vụ khủng bố ở London


Thứ 5, 23/03/2017 | 07:18


Cùng sự kiện

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh được ca ngợi như người hùng sau khi ông dũng cảm lao ra ngoài để cố cứu một cảnh sát bị thương trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội...

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh được ca ngợi như người hùng sau khi ông dũng cảm lao ra ngoài để cố cứu một cảnh sát bị thương trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội tại London.

Nghị sĩ Tobias Ellwood (giữa) cố gắng cứu viên cảnh sát bị đâm. - Ảnh: AP

Trong lúc tình hình hỗn loạn, nghị sĩ Tobias Ellwood đã không ngại hiểm nguy và nhanh chóng lao ra ngoài khi nhìn thấy một cảnh sát bị thương nặng vì bị kẻ khủng bố dùng dâm đâm.

Tobias Ellwood, nghị sĩ đảng Bảo thủ và là cựu binh đã trực tiếp hô hấp nhân tạo và cầm máu cho sĩ quan cảnh sát trong thời gian đợi các nhân viên y tế và xe cứu thương đến. Tuy nhiên, vì mất máu quá nhiều nên sĩ quan cảnh sát này không qua khỏi.

“Tôi đã chứng kiến vụ việc, và tôi là người cuối cùng ở hiện trường trước khi anh ấy chết. Hiện tôi không được nói bất cứ điều gì. Tôi đã cố gắng cầm máu và hô hấp nhân tạo cho anh ấy nhưng anh ấy mất quá nhiều máu. Anh ấy bị đâm nhiều nhát dưới cánh tay và cả sau lưng”, ông Ellwood cho biết.

Cảnh sát Anh tiết lộ danh tính viên cảnh sát là Keith Palmer. Ông Palmer, 48 tuổi, là thành viên của Lực lượng Bảo vệ Ngoại giao Quốc hội 15 năm qua.

Trên mặt và tay ông Ellwood còn vương vết máu của viên cảnh sát.

Các nhân chứng khác nói thêm, họ đã nhìn thấy ông Ellwood nhanh chóng chạy đến chỗ viên cảnh sát bị thương, trong khi tất cả những người khác đều đang cố gắng chạy thoát.

Những bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy ông Ellwood mặc bộ vest màu xanh. Tay và mặt ông Ellwood dính đầy vết máu.

Hiện lực lượng chấp pháp Anh cho biết họ đang xử lý sự việc "như một vụ tấn công khủng bố", cho đến khi nguyên nhân khác được xác định.

Ông Ellwood có quốc tịch Anh và Mỹ. Từ năm  2005, nghị sĩ đảng bảo thủ Anh đại diện cho các cử tri miền nam nước này.

Hôm 22/3, một kẻ tấn công đã lái chiếc xe Huyndai 4x4 và lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster, khiến ba người thiệt mạng đồng thời làm 40 người bị thương. Kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát bắn hạ.

[mecloud]pGWXBZriFJ[/mecloud]

(Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-anh-dung-cam-cuu-canh-sat-trong-vu-khung-bo-o-london-a185079.html