Nghị sĩ Brazil bị phạt tiền vì chê đồng nghiệp quá xấu


Thứ 2, 21/09/2015 | 12:00


(ĐSPL) - Thẩm phán Brazil đã yêu cầu một nghị sĩ bảo thủ người Brazil phải trả cho nữ đồng nghiệp hơn $ 2.500 vì cho rằng bà quá xấu và “không đáng để cưỡng hiếp”.

(ĐSPL) - Thẩm phán Brazil đã yêu cầu một nghị sĩ Bảo thủ người Brazil phải trả cho nữ đồng nghiệp hơn $ 2.500 vì cho rằng bà quá xấu và “không đáng để cưỡng hiếp”.

Hình ảnh ông Jair Bolsonaro phát biểu chê bà Maria do Rosario "quá xấu".

Thẩm phán Tatiana Dias da Silva đã yêu cầu ông Jair Bolsonaro phải trả bà Maria do Rosario Nunes 2.500 đô la Mỹ (tương đương 53 triệu đồng) vì cho rằng cuối tháng 12/2014 trong một cuộc phỏng vấn báo chí, ông đã nói bà Maria là "không đáng để cưỡng hiếp, cô ta rất xấu xí".

Một ngày trước khi phỏng vấn, ông Bolsonaro phát biểu công khai trên Quốc hội rằng bà Nunes đã gọi ông là "kẻ hiếp dâm" từ năm 2003. Ông nói thêm rằng “cô ta không xứng đáng với điều đó bởi vì quá xấu, cô ta không thuộc tuýt người của tôi, tôi sẽ không bao giờ cưỡng hiếp cô ta”.

Bà Nunes đã đệ đơn khiếu nại, tố cáo đồng nghiệp vu khống và công khai khuyến khích việc cưỡng hiếp.

Theo luật pháp Brazil, ông Bolsonaro được hưởng quyền miễn trừ của Quốc hội, trong đó bao gồm việc bảo vệ luận điểm, ý kiến và lá phiếu của mình trong Đại hội. Tuy nhiên, thẩm phán Silva cho biết Bolsonaro sẽ không được áp dụng quyền miễn trừ vì ông đưa ra nhận xét tương tự trong cuộc phỏng vấn sau đó.

Sau phán quyết của thẩm phán, bà Nunes cho biết trên trang Facebook của mình rằng phụ nữ Brazil đã "giành chiến thắng". 

Ông Bolsnaro được tái bầu cử làm nghị sĩ trong nhiệm kỳ 6 năm hồi tháng 10 năm ngoái. - Ảnh: EPA.

NHẬT DUY (Theo RT/Telegraph)

Video đang được quan tâm:

[mecloud]YCn3My8J5i[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-brazil-bi-phat-tien-vi-che-dong-nghiep-qua-xau-a111539.html