Nghị sĩ duy nhất đảng Cộng hoà ủng hộ luật cải cách cảnh sát: "Tôi đã bấm nhầm nút"


Thứ 7, 06/03/2021 | 11:45


Cùng sự kiện

Mới đây, Hạ nghị sĩ Lance Gooden đã lên tiếng sau khi trở thành thành viên duy nhất của đảng Cộng hoà nhấn nút ủng hộ dự luật cải cách cảnh sát.

Mới đây, Hạ nghị sĩ Lance Gooden đã lên tiếng sau khi trở thành thành viên duy nhất của đảng Cộng hoà nhấn nút ủng hộ dự luật cải cách cảnh sát.

Hạ nghị sĩ Lance Gooden (Texas), đảng viên Đảng Cộng hòa duy nhất tại Hạ viện bỏ phiếu cho dự luật cải tổ cảnh sát mang tên Đạo luật Công lý cho George Floyd. Theo đó, giải thích về việc này, ông Gooden cho biết ông đã "bấm nhầm nút".

Hạ nghị sĩ Lance Gooden. Ảnh: Guardian

Cụ thể, ông viết trên trang Twitter cá nhân: "Tôi đã bấm nhầm nút bỏ phiếu ủng hộ và khi tôi nhận ra thì mọi việc đã quá muộn. Tôi đã thay đổi hồ sơ chính thức để thể hiện sự phản đối của tôi đối với Đạo luật George Floyd".

Theo đó, hạ nghị sĩ Mỹ cho biết ông đã nhận không ít ý kiến trái chiều sau sai sót trên. Ông chia sẻ: "Tất nhiên tôi không ủng hộ dự luật phản đối cảnh sát đến từ cánh tả. Tôi đã sửa đổi và thể hiện sự phản đối với của mình". 

Được biết, dự luận trên đã được thông qua tại Hạ viện với tỷ lệ 220 phiếu thuận và 112 phiếu chống. Hãng tin Washington Post cho biết sự cố bỏ phiếu nhầm không phải hiếm gặp. Cụ thể, trước đó, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Becky Carney cũng vô tình nhấn nút bỏ phiếu cho một dự luận mà bà luôn luôn phản đối từ trước. Tuy nhiên, bà Carney đã không thể đảo ngược sự lựa chọn của mình bởi điều đó sẽ làm thay đổi kết quả cuối cùng của cuộc bỏ phiếu.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-duy-nhat-dang-cong-hoa-ung-ho-luat-cai-cach-canh-sat-toi-da-bam-nham-nut-a358332.html