Nghị sĩ Mỹ điêu đứng vì bị chính "tiểu tam" phanh phui chuyện "ăn vụng" suốt hơn 10 năm


Thứ 3, 19/05/2020 | 03:45


Cùng sự kiện

Theo Gabriela, cô chưa từng làm việc cho ông Horsford trong bất kỳ trường hợp nào. Song, nghị sĩ từng đề nghị hỗ trợ tài chính cho cô, giới thiệu các mối quan hệ.

Theo Gabriela, cô chưa từng làm việc cho ông Horsford trong bất kỳ trường hợp nào. Song, nghị sĩ từng đề nghị hỗ trợ tài chính cho cô cũng như giới thiệu các mối quan hệ chính trị.

Nghị sĩ Mỹ Horsford (trái) thừa nhận đã ngoại tình với cựu nữ thực tập sinh Gabriela Linder suốt 10 năm. Ảnh: Washington Times

Nghị sĩ Mỹ Steven Horsford - người từng là chính trị gia gốc Phi đầu tiên ở bang Nevada giữ vị trí lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện - đã phải đối mặt với khủng hoảng sau khi cô Gabriela Linder tiết lộ mối quan hệ giữa hai người.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2009 khi cô Gabriela là một thực tập sinh 21 tuổi tại văn phòng của Thượng nghị sĩ Harry Reid ở Nevada. Mãi tới tháng 4 năm nay, nghị sĩ Horsford và Gabriela mới chấm dứt quan hệ. Cựu nữ thực tập sinh đồng thời chuyển qua làm chương trình nhật ký phát thanh cá nhân dưới tên gọi Love Jones.

“Đúng là tôi đã có một mối quan hệ ngoài hôn nhân trong, trong vài năm”, ông Horsford thừa nhận với phóng viên.

“Tôi vô cùng xin lỗi tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi việc làm của tôi, đặc biệt  là vợ và gia đình tôi. Tôi lo lắng cho họ, tôi yêu cầu sự riêng tư của chúng tôi được tôn trọng”, ông nói.

Nghị sĩ 47 tuổi tự gọi mình là người đàn ông tận tụy trong gia đình, đã kết hôn từ năm 2000, rất lâu trước khi vụ việc bắt đầu.

Cô Gabriela từng che giấu tên thật và các tài khoản mạng xã hội liên quan cho mãi tới khi chính thức lộ diện trên tờ Las Vegas Review-Journal hồi tuần trước. 

Người phụ nữ đồng thời cho biết mình và ông Horsford quan hệ thân mật suốt một thập kỷ, tới năm 2019. Cô nói bản thân chưa từng làm việc cho ông Horsford trong bất kỳ trường hợp nào. Song, nghị sĩ từng đề nghị hỗ trợ tài chính cho cô cũng như giới thiệu các mối quan hệ chính trị và thậm chí còn điều nhân viên giúp quay một phân đoạn phục vụ chương trình YouTube của cậu con trai nhỏ của cô.

Cô Gabriela nói rằng quyết định lên tiếng vì bản thân "xứng đáng được hơn thế". Cô từng giữ im lặng suốt một thời gian dài vì yêu và "trung thành với sai lầm" của mình.

Mặc dù khẳng định bản thân không có động cơ chính trị song cô vẫn nói rằng ông Horsford không nên ra tranh cử lại vì bây giờ chuyện tình cảm của ông đã bị phơi bày.

“Anh ấy đã có được vị trí này nhờ giả vờ rằng bản thân là người đàn ông của gia đình. Ông ấy nên lùi lại một bước, chuộc lỗi. Và nếu mọi người hài lòng, ông ấy có thể quay lại chính trường", Gabriela nhấn mạnh.

Tuy nhiên, một phụ tá của ông Horsford khẳng định đây là mối quan hệ riêng tư của nghị sĩ và điều này không liên quan gì đến văn phòng của ông.

 Mộc Miên (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-dieu-dung-vi-bi-chinh-tieu-tam-phanh-phui-chuyen-an-vung-suot-hon-10-nam-a323880.html