+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn máy bay Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen do chim lọt vào động cơ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiếc máy bay quân sự Nga rơi xuống Biển Đen hôm 25/12 có thể do một hoặc nhiều con chim mắc lọt vào trong động cơ.

    (ĐSPL) - Chiếc máy bay quân sự Nga rơi xuống Biển Đen hôm 25/12 có thể do một hoặc nhiều con chim mắc lọt vào trong động cơ.

    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Nga hôm 25/12 - Ảnh: RT.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ máy bay quân sự rơi ở Biển Đen, nhưng trục trặc kỹ thuật hay lỗi của phi công được coi là những nguyên nhân có khả năng nhất của thảm kịch này.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Tổng Giám đốc Hàng không Technologies Alliance Viktor Pryadka chỉ để một lỗi nghiêm trọng trong thiết kế của chiếc máy bay Tu-154.

    "Khi bay ở một góc 15 hoặc 16 độ, chiếc máy bay quân sự sẽ ‘bị mắc kẹt’ và không có cách nào bạn có thể có thể làm nó bay trở lại được nữa, và nó sẽ hạ xuống cho đến khi chạm đất. Sau khi cất cánh phi công cần phải để chiếc máy bay hoạt động trong một chế độ nằm ngang trước khi nó có thể bắt đầu bay lên một lần nữa. Nếu anh ta không làm như vậy, chiếc máy bay có thể bị bổ nhào xuống đất ", ông Pryadka nói thêm rằng, điều này là chính xác những gì có thể đã xảy ra với máy bay xấu số Tu-154.

    Trước đó, báo Interfax dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ, gần sân bay Sochi có một trạm chim di trú và một công viên nghiên cứu về chim.

    “Động cơ của máy bay có thể đã bị chim lọt vào”, nguồn tin nhận định. Vết dầu loang và mảnh vỡ máy bay được phát hiện ngoài khơi quận Khostinsky, thành phố Sochi.

    Tuy nhiên, ông Pryadka cũng loại trừ khả năng của một con chim bị hút vào trong một trong những động cơ và làm nó ngừng hoạt động.

    "Không giống như máy bay hiện đại, Tu-154 có ba động cơ và khó có thể xảy ra khả năng rằng cả 3 động cơ đó đều ngừng hoạt động", ông Pryadka cho biết.

    Nguồn tin trên tiết lộ thêm rằng, bên cạnh việc trục trặc kỹ thuật, các nhà điều tra cũng đang hướng đến giả thuyết máy bay trục trặc do chất lượng của nhiên liệu.

    [mecloud]tkogdLoP3b[/mecloud]

    RT dẫn lời ông Dr. Anil Padhra, giảng viên tại Đại học Kingston nếu ra một giả thuyết rằng: "Có nhiều nhiều máy bay đã gặp nạn sau khi cất cánh vì quá tải, hoặc phi công đã tính sai tâm trọng lực".

    Hôm 25/12, chiếc máy bay quân sự Tu-154 cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi, Nga và chở 92 người, trong đó có 64 thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov Ensemble thì rơi xuống Biển Đen. Chiếc máy bay xấu số đang trên lộ trình đến tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria.

    Toàn bộ hành khách và tổ bay đều thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Máy bay đã hoạt động trên 30 năm và được một phi công giàu kinh nghiệm với hơn 3.000 giờ bay điều khiển.

    (Theo Sputnik/Interfax)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-may-bay-tu-154-cua-nga-roi-o-bien-den-do-chim-lot-vao-dong-co-a175731.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan