Nghị viện Anh: Mỗi ngày có hơn 700 lượt truy cập vào "web đen"


Thứ 4, 29/07/2015 | 03:55


(ĐSPL) - Các máy tính tại Tòa nhà Quốc hội Anh đã được sử dụng để truy cập tổng cộng gần 250.000 lượt vào các trang web khiêu dâm, trung bình 700 lượt mỗi ngày

(ĐSPL) - Các máy tính tại Tòa nhà Quốc hội Anh đã được sử dụng để truy cập tổng cộng gần 250.000 lượt vào các trang web khiêu dâm, trung bình 700 lượt mỗi ngày trong năm 2014.

Số liệu trên được công bố bởi bộ phận IT làm việc tại Cung điện Westminster và được đăng trên trang web Huffington Post.

Mỗi ngày có hơn 700 lượt truy cập vào "web đen" từ các máy tính tại Nghị viện anh (Ảnh: Guardian)

Báo cáo cũng cho biết thêm, số lần truy cập tăng vọt khi các nghị sĩ rời công sở đi nghỉ hè. Tháng phổ biến nhất là tháng 4, có đến 42.000 lượt ghé thăm các trang được phân loại là "web đen", như vậy trung bình có hơn 1.300 lượt/ngày.

Tháng phổ biến tiếp theo cho những đợt xem phim “đen” trên Internet là tháng 10, có hơn 30.000 lượt/ngày. Trong tháng 12/2014, lượt truy cập các trang web không lành mạnh mỗi ngày là 20.000, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013.

[mecloud]LGIc8RdpYQ[/mecloud]

Con số 700 lượt mỗi ngày theo thống kê, mặc dù đã giảm so với số liệu 800 lượt truy cập/ngày trong năm 2013, song vẫn là một con số khá bất ngờ khi được đưa ra trong bối cảnh Đảng Bảo thủ phát động chiến dịch triệt phá các trang khiêu dâm trực tuyến.

Các quan chức tại nghị viện đã tìm cách làm giảm nhẹ số liệu thống kê và khẳng định rằng số liệu đó có thể đã được "thổi phồng" lên bởi những trang web có tính năng tự động tăng lượt truy cập. Họ cũng cho biết, hiện Nghị viện Anh đang điều tra nguyên nhân vì sao có sự khác biệt lớn giữa con số 114.844 lượt truy cập trong tháng 11, trong khi tháng 2 chỉ có tổng cộng 15 lượt truy cập.

Một phát ngôn viên của Quốc hội Anh nhấn mạnh "có một ranh giới rõ ràng được đưa ra để ngăn chặn việc các nghị sĩ sử dụng mạng Quốc hội vào mục đích không phù hợp".

Thủ tướng Anh David Cameron từng hứa sẽ ngăn chặn mọi trang web khiêu dâm đến từ “những góc tối tăm nhất của thế giới internet”. Ông khẳng định văn hóa phẩm đồi trụy lan tràn trên internet sẽ làm hại trẻ em.

Ông cho biết: “Là một người cha có 4 con, tôi thật sự lo lắng như bao bậc phụ huynh khác, rằng con em chúng ta đang tiếp cận những trang web khiêu dâm rất dễ dàng. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải kiểm soát chặt chẽ các trang web của Vương quốc Anh cũng như nước ngoài”.

Ông Cameron cam kết sẽ mạnh tay với các quan chức bị bắt quả tang xem các trang khiêu dâm.

AN LÊ (theo Guardian/Express/Metro)

Video đang được quan tâm: 

[mecloud]nlL3jLyQaG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-vien-anh-moi-ngay-co-hon-700-luot-truy-cap-vao-web-den-a103943.html