Ngoại trưởng Anh dọa sẽ phản ứng mạnh nếu Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên


Thứ 4, 07/03/2018 | 03:18


Cùng sự kiện

Ngoại trưởng Boris Johnson đã có những bình luận đầu tiên sau vụ việc cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal nguy kịch vì tiếp xúc chất lạ ở Anh.

Ngoại trưởng Boris Johnson đã có những bình luận đầu tiên sau vụ việc cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal nguy kịch vì tiếp xúc chất lạ ở Anh.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. Ảnh: Metro

Vương quốc Anh sẽ "phản ứng một cách hợp lý và mạnh mẽ" nếu phát hiện thấy Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông, Yulia tại Salisbury, ông Boris Johnson khẳng định. Ngoại trưởng Anh cho biết ông vẫn chưa thực sự nhằm vào Kremlin nhưng nói thêm rằng Moscow có "tiếng vang của Alexander Litvinenko năm 2006" – tham chiếu đến vụ việc đầu độc điệp viên KGB Litvinenko.

"Tôi muốn nói với các chính phủ trên thế giới rằng không có cố hành động tội lỗi nào có thể dung thứ, không bị trừng phạt trên đất nước chúng tôi", ông Johnson cho hay. “Còn quá sớm để biết chính xác điều gì đã xảy ra ở Salisbury, nhưng nếu những giả định được chứng minh bằng cơ sở vững chắc thì chính phủ Anh sẽ áp dụng nhiều biện pháp cần thiết để bảo vệ cuộc sống của người dân ở đất nước này cũng như giá trị và tự do của chúng ta".

"Rõ ràng là Nga giờ đã trở thành một thế lực xấu, và Anh đang dẫn đầu thế giới trong nỗ lực chống lại các hoạt động đó", ông Johnson đanh thép, đồng thời khẳng định rằng Anh sẵn sàng trả giá để trừng phạt Nga. Chính phủ Anh cũng có thể sẽ quyết định không để đại diện Nga tham gia World Cup.

Hôm 4/3 vừa qua, ông Skripal 66 tuổi và con gái Yulia 33 tuổi đã bị phát hiện trong tình trạng nguy kịch, phơi nhiễm với một chất lạ chưa được xác định trong trung tâm thương mại tại thành phố Salisbury ở Anh. Cả hai đang trong tình trạng nghiêm trọng cho dù đã được chăm sóc khẩn cấp. Đến hôm qua (6/3), cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra để xác định chất độc này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-anh-doa-se-phan-ung-manh-neu-nga-dung-sau-vu-dau-doc-cuu-diep-vien-a221714.html