+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ khiến truyền thông 'cau có' khi phá vỡ thông lệ 50 năm

    ĐS&PL Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson đã có quyết định khiến truyền thông nước này "phật lòng" khi công du châu Á với chỉ một phóng viên tháp tùng, thay vì cả đoàn nh

    Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson đã có quyết định khiến truyền thông nước này "phật lòng" khi công du châu Á với chỉ một phóng viên tháp tùng, thay vì cả đoàn nhà báo như truyền thống 50 năm qua.

    Theo AFP, ông Rex Tillerson được đánh giá khá lạnh nhạt với truyền thông bởi từ khi nhậm chức Ngoại trưởng vào ngày 2/2, ông này chưa từng tổ chức một cuộc họp báo nào và mới chỉ phát biểu trước công chúng 3 lần.

    Bên cạnh đó, khi đứng chụp ảnh cùng những người đồng cấp nước khác, Ngoại trưởng Tillerson cũng ngó lơ, không trả lời câu hỏi mà các phóng viên nêu ra.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

    Hôm 14/3, Ngoại trưởng Tillerson đã khiến truyền thông Mỹ “nháo nhác” khi công du tới châu Á với chỉ một phóng viên đi kèm, người này thuộc tờ Independent Journal Review có quan điểm bảo thủ.

    Điều gây ngạc nhiên là phóng viên của tờ Independent Journal Review này không hề là thành viên của nhóm chính thức được ghi nhận là các cơ quan truyền thông Mỹ và quốc tế chuyên về mảng chính sách ngoại giao. Những phóng viên thuộc nhóm này được đặc quyền ngồi cùng máy bay với ngoại trưởng Mỹ khi công du nước ngoài.

    Khi được hỏi về lý do ông Tillerson phá vỡ truyền thống trong chuyến công du tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc (từ 15-19/3) thì phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mark Toner trả lời: “Đây là cơ hội ở thời điểm khởi đầu của chính quyền mới để có cái nhìn khác đối với cách chúng ta đưa tin và xử lý thông tin về Ngoại trưởng”.

    Ông Toner, người từng làm việc trong chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama, bổ sung: “Quyết định cử một phóng viên không thuộc cơ quan báo chí quen thuộc thường tháp tùng ngoại trưởng là nỗ lực để mở rộng thêm đại diện cho truyền thông Mỹ”.

    Người phát ngôn Toner đồng thời cam kết rằng khoảng 20 phóng viên tự túc đến châu Á sẽ được phép tiếp cận với ngoại trưởng Tillerson.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-khien-truyen-thong-cau-co-khi-pha-vo-thong-le-50-nam-a184395.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan