Ngôi trường góp phần định hình tính cách và số phận TT Trump


Thứ 5, 23/03/2017 | 12:00


Cùng sự kiện

Kỷ luật sắt đá trong trường quân sự đã giúp ông Trump trở thành một nhân vật chính trị cứng rắn và kỷ luật như ngày nay.

Kỷ luật sắt đá trong trường quân sự đã giúp ông Trump trở thành một nhân vật chính trị cứng rắn và kỷ luật như ngày nay.

Tổng thống Donald Trump tốt nghiệp Học viện Quân sự New York (NYMA) và từng là đảng viên Dân chủ trước khi trở thành chính khách đảng Cộng hòa nổi tiếng thế giới hiện nay.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với RBTH, trưởng khoa Jonathan Gastel tại NYMA đã nêu một số quan điểm của ông về quãng thời gian ở trường quân sự đã có ảnh hưởng đến tính cách quyết đoán của Tổng thống như thế nào.

Tổng thống Trump trong niên giám của Học viện Quân sự New York năm 1964.

NYMA là ngôi trường đào tạo thanh thiếu niên lâu đời, được thành lập vào năm 1889 bởi cựu chiến binh Charles Jefferson Wright. Ngôi trường luôn tự hào về môi trường thiết quân luật, giúp cho những cậu thanh niên ngỗ nghịch đi vào nề nếp.

NYMA luôn có những quy định nghiêm khắc như học sinh không được phép ra khỏi trường các ngày trong tuần. Ngoài học các môn như toán học và Anh văn, học viên phải học thêm về lịch sử quân sự, tập bắn súng.

"Tôi thích khuấy động mọi thứ và tôi thích thử thách mọi người", ông Trump hồi tưởng lại trong một cuộc phỏng vấn.

Viết về những ngày tháng theo học tại NYMA, Tổng thống Trump mô tả, đó là một trải nghiệm khắc nghiệt.

Khi trường cũ gửi thư chúc mừng ông chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump đã nhắn nhủ lại ngôi trường xưa của mình rằng: "Hãy tiếp tục giúp cho các học viên của mình trở nên mạnh mẽ hơn. Cha mẹ nào cũng muốn con cái của họ nhanh nhạy và gai góc hơn nữa. Tại NYMA, các thanh niên học được tính kiên nhẫn và sự kiên cường”.

Những cậu bé có cá tính mạnh mẽ thường gặp rắc rối với môi trường sư phạm thông thường. Do các trường học luôn định hướng học sinh theo khuôn khổ, điều này khiến chúng cảm thấy bị bó buộc và có những phản ứng chống đối. Tuy nhiên, ở Học viện Quân sự New York còn khắt khe hơn khi kỷ luật là thứ được đưa lên hàng đầu.

Donald Trump ngồi hàng đầu, thứ tư từ trái qua, trong bức ảnh chụp cùng đội bóng đá NYMA.

“Chúng tôi giúp các học viên rèn cho mình tính kỷ luật. Giúp họ nhìn thấy những điểm mạnh và điểm yếu và tự vượt qua chính bản thân. Điều này giúp định hướng cho cuộc sống và hướng tới thành công sau này”, Gastel mô tả định hướng của NYMA.

Donald Trump luôn thể hiện mình là người có cá tính mạnh mẽ, ngay từ khi ông còn ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Do đó, trong một thời gian dài ông gặp nhiều vấn đề với kỷ luật sắt đá trong trường quân sự.

Tuy nhiên, sự hòa nhập nhanh chóng ở NYMA không chỉ giúp ông tốt nghiệp khóa học kéo dài 5 năm, mà còn mang đến những thành công khác trong cuộc đời.

“Ông ấy từng phải vật lộn trong môi trường nghiêm ngặt ở NYMA, nhưng sau đó tính kỷ luật đã giúp Trump trở nên thành công”, Gastel nhận định.

Trưởng khoa của NYMA cho rằng, chính vì điều này mà ông Trump đã làm được những điều đáng kinh ngạc theo cách phi truyền thống. Ngay chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ cũng chẳng giống ai.

Ngoài ra thành công trong kinh doanh của ông cũng đến từ sự khác biệt, Tổng thống Trump không đầu quân cho một tập đoàn lớn khi còn trẻ để tích lũy kinh nghiệm. Ngược lại, ông đã tự mày mò xây dựng và phát triển đế chế kinh doanh của gia đình mình ngay từ những ngày đầu.

Khi rời trường trong những ngày tháng tuổi trẻ, ông là một đảng viên Dân chủ. Về sau này, Tổng thống Trump lại trở thành một đảng viên Cộng hòa mẫn cán. Tuy nhiên, Gastel cho rằng trường học có lẽ không tác động nhiều đến sự thay đổi tư tưởng này của ông Trump.

"Giống như chúng tôi tự hào về ông ấy, Trump cũng tự hào về chúng tôi. Các học viên của NYMA cũng có thể tự hào khi được học trong ngôi trường mà tổng thống hiện tại từng theo học", vị trưởng khoa NYMA nói với RBTH.

Đối với Tổng thống Trump, những bức ảnh là đủ để chứng minh rằng ông đã có màn thể hiện xuất sắc khi theo học ở NYMA. "Tôi luôn giỏi ở ngôi trường đó", ông nói. "Hãy nhìn vào những bức ảnh cũ tôi chụp ở đó, dù bất cứ thời điểm nào tôi luôn nổi bật”.

Quốc Vinh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-truong-gop-phan-dinh-hinh-tinh-cach-va-so-phan-tt-trump-a185114.html