Ngồi tù 3 tháng vì nói dối từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để không đi làm


Thứ 7, 07/03/2020 | 03:36


Cùng sự kiện

Vì không muốn phải đi làm, một người đàn ông ở Thường Châu (Trung Quốc) đã nói mình từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Vì không muốn phải đi làm, một người đàn ông ở Thường Châu (Trung Quốc) đã nói mình từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Vì không muốn đi làm, người đàn ông họ Zhu đã bịa đặt chuyện mình từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Gần đây, một công ty ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc báo cáo rằng anh Zhu, một nhân viên của công ty từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Sau khi nhận thông tin, công ty ngay lập tức dừng hoạt động dù mới hoạt động trở lại cách đây không lâu, đồng thời cho 47 nhân viên nghỉ làm ở nhà để tự cách ly.

Công ty cũng gọi báo cho cơ quan y tế và phòng chống dịch về trường hợp của anh Zhu. Sau khi kiểm tra, các nhân viên phát hiện anh Zhu đã nói dối việc anh từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại siêu thị, do anh không muốn đi làm.

Do cố ý truyền bá sai lệch thông tin về Covid-19, anh Zhu bị cảnh sát cưỡng chế bắt và giam giữ trong 3 tháng.

Tình hình phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc đang cho thấy những tín hiệu lạc quan khi những ca nhiễm được ghi nhận dần có xu hướng giảm.

Vietnamplus dẫn thông tin từ Reuters cho biết, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 7/3 thông báo, Trung Quốc Đại lục chỉ ghi nhận thêm 99 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong ngày 6/3, nâng tổng số ca nhiễm tại Đại lục tính tới ngày 6/3 là 80.651 người.

Số ca tử vong tại Trung Quốc Đại lục trong ngày 6/3 là 28 người, nâng tổng số ca tử vong tại Đại lục lên thành 3.070 người, tính tới hết ngày 6/3.

Toàn bộ 28 ca tử vong đều tại tỉnh Hồ Bắc, tâm của dịch bệnh. Trong số đó, 21 ca tử vong ghi nhận tại thủ phủ Vũ Hán của Hồ Bắc.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tu-3-thang-vi-noi-doi-tung-tiep-xuc-voi-nguoi-nhiem-covid-19-de-khong-di-lam-a314346.html