`

Người dẫn Mỹ chi tới 11,2 tỷ USD cho trò chơi điện tử trong vòng 3 tháng, cao nhất mọi thời đại

Thứ sáu, 13/11/2020 | 21:15 GMT+7

Sự kiện:

Tin tức thế giới mới nóng 24h

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển mạnh mẽ khi hàng triệu người Mỹ phải ở trong nhà để ngăn chặn việc lây lan dịch COVID-19.

Cửa hàng GameStop ở Chicago. Ảnh: chicagotribune.com

Trong thời gian đóng cửa trên toàn tiểu bang Illinois (Mỹ) vào đầu năm nay do dịch COVID-19, giống như nhiều người dân khác, luật sư Sara Frabotta đã chuyển sang chơi trò chơi điện tử để giết thời gian khi công việc của cô bị chậm lại.

Nữ luật sư 37 tuổi này cho biết mình mua "Animal Crossing: New Horizons" (một trò chơi dạng giả lập) vào đầu năm nay và không ngừng chơi kể từ đó.

Trong trò chơi này, nhân vật của bạn bắt đầu cuộc sống mới trên một hòn đảo xa lạ. Hằng ngày, bạn tắm nắng, chơi đùa, câu cá. Chơi chán thì bạn nhặt củi, đóng nội thất, làm vườn. Bạn có thể dành thời gian bên bạn bè và cùng họ xây dựng ngôi làng trên đảo.

“Tôi và nhóm bạn của mình cùng chơi trò chơi này. Chúng tôi có thể đến thăm các đảo của nhau và trao đổi buôn bán. Tôi nghĩ phần tương tác làm cho nó trở nên thú vị ”, cô Frabotta chia sẻ.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã phát triển mạnh mẽ khi hàng triệu người Mỹ phải ở trong nhà để dập tắt sự lây lan của loại vius corona chủng mới. Khi các phiên bản mới của máy chơi game như Xbox và PlayStation được phát hành trong tuần này, nhu cầu về trò chơi điện tử vẫn không có dấu hiệu chậm lại.

Người tiêu dùng đã chi 33,7 tỷ USD cho trò chơi điện tử từ tháng 1 đến tháng 9, lớn hơn nhiều so với cọn số 27,9 tỷ USD trong cùng thời gian vào năm ngoái, theo The NPD Group. 

Công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ cho biết chi tiêu của khách hàng cho trò chơi điện tử trong quý 3 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại - 11,2 tỷ USD - tăng 24% so với cùng kỳ năm 2019. 

Đối với một số người, trò chơi là một cách để giữ kết nối với bạn bè và gia đình. Các game thủ nghiêm túc hơn sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng tiền mặt. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng trò chơi là một sự chuyển hướng tốt đẹp khỏi thực tế khắc nghiệt của thế giới bên ngoài, bao gồm cả đại dịch COVID-19 đang tiếp tục đeo bám đất nước.

Cô Frabotta cho biết cô đã lo lắng trong tuần qua vì kết quả của cuộc bầu cử tổng thống không được biết ngay lập tức nhưng nhờ có trò chơi điện tử, mọi thứ ổn hơn.

“Tôi chọn (Nintendo) Switch, khám phá hòn đảo của tôi và xem bạn bè của tôi đang làm gì,” cô nói.

Khoảng 42% game thủ sử dụng PlayStation, Xbox hoặc Nintendo đã chi ít nhất 100 USD cho trò chơi điện tử trong 6 tháng qua. - Ảnh: Polygon.

“Với nhiều thời gian rảnh rỗi hơn, họ ngày càng hứng thú với trò chơi điện tử khi các trang web như Twitch và esports đang bắt đầu trở nên phổ biến hơn và chào đón những người không nhất thiết coi trò chơi điện tử là một hình thức giải trí ”, ông John Poelking, nhà phân tích game cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường Mintel cho biết.

Khoảng 42% game thủ sử dụng PlayStation, Xbox hoặc Nintendo đã chi ít nhất 100 USD cho trò chơi điện tử trong sáu tháng qua, theo một báo cáo từ Mintel khi khảo sát 2.000 game thủ Mỹ từ 18 tuổi trở lên.

Ông Poelking cho biết một cách mà các công ty trò chơi thu hút người chơi là cung cấp các giao dịch trong trò chơi. Nếu mọi người muốn tiếp tục chơi các cấp độ cao hơn, họ phải mua với các mức giá khác nhau.

Hôm 11/11, Microsoft đã phát hành máy chơi game Xbox Series X và Series S, có giá lần lượt là 499,99 USD và 299,99 USD. Máy chơi game kỹ thuật số PlayStation 5 và PS5 của Sony sẽ có mặt tại các cửa hàng vào thứ Năm, với giá lần lượt là 499,99 USD và 399,99 USD.

Kenny Beecham (24 tuổi), ở Chicago, cho biết anh đã mua chiếc Xbox Series X với giá 750 USD thông qua sàn giao dịch trực tuyến OfferUp sau khi bỏ lỡ thời hạn đặt hàng trước đó. Đối với Beecham, người được biết đến nhiều hơn trên Youtube với cái tên KOT4Q nhờ các video chơi bóng rổ, cho biết điều quan trọng là phải đặt mua được chiếc Xbox mới để đưa ra đánh giá cho các khán giả trực tuyến của anh ấy.

“Có một cuộc đua luôn hiện hữu. Và bạn luôn muốn là người đầu tiên nhận được một máy chơi game mới ... Bạn chỉ muốn đi đầu trong bất kỳ xu hướng nào”, anh nói.

Cô Frabotta cho biết cô đang cân nhắc mua Xbox hoặc PlayStation mới cho chồng mình, người cũng là một game thủ.

Đối với những game thủ như Fabian Asllanaj, 24 tuổi, các trò chơi nhiều người chơi như “Among Us” là một cách để giữ kết nối với bạn bè trong thời kỳ đại dịch.

Trò chơi “Among Us” có thể chơi với 4 đến 10 người chơi trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Người chơi được thả lên một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh và được giao vai trò là thành viên phi hành đoàn hoặc kẻ mạo danh, và mục tiêu là tìm và loại bỏ kẻ mạo danh. Trò chơi tương tự như các trò chơi trên bàn cờ như Clue, nơi người chơi cần đọc tính cách và xác định ai đang nói dối để giành chiến thắng.

Asllanaj, ở Elmwood Park, cho biết khả năng phán đoán của  trò chơi là điều khiến anh ấy và bạn bè của mình bị cuốn hút.

“Các chiến thuật mà mọi người sử dụng để thuyết phục các người chơi khác rằng họ không phải là kẻ giết người là khá tốt”, anh nói.

Khi Asllanaj không chơi với bạn bè, anh ấy dùng máy tính để tranh các giải thưởng tiền mặt. Anh ấy dành trung bình bốn giờ mỗi ngày chơi trò chơi để đạt được cấp độ cần thiết nhằm tham gia các cuộc thi, với giải thưởng bắt đầu từ 500 USD

“Tôi đã gần chiến thắng. Tôi luôn đứng top 10”, Asllanaj nói.

Tuy nhiên Asllanaj cho biết không chỉ có trò chơi mới có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn và lạc quan về thế giới. “Nó không nhất thiết phải là trò chơi. Tôi thường kết hợp với việc đi bộ, hòa mình với thiên nhiên để giải tỏa cảm xúc”.

Mộc Miên (Theo Chicago Tribune)

Bạn đang đọc bài viết Người dẫn Mỹ chi tới 11,2 tỷ USD cho trò chơi điện tử trong vòng 3 tháng, cao nhất mọi thời đại tại chuyên mục Tin thế giới của Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Mọi thông tin góp ý phản hồi xin gửi về hòm thư dsplonline.toasoan@gmail.com hoặc Hotline: 098.310.8812
Flipboard
covid-19dịch bệnh nguy hiểmdịch bệnhtrò chơi điện tửkinh doanh online
Theo Nguoiduatin.vn

Xem thêm tin chuyên mục Tin tức