Người đàn ông 71 tuổi có tận 170 căn nhà: Không thể nhớ hết địa chỉ, có căn bỏ trống 17 năm


Thứ 2, 15/03/2021 | 03:43


Cùng sự kiện

Người đàn ông 71 tuổi sở hữu tới 170 bất động sản gồm những trang trại, biệt thự cao cấp,... trên thế giới nhưng không thể nhớ hết chúng ở đâu.

Người đàn ông 71 tuổi sở hữu tới 170 bất động sản gồm những trang trại, biệt thự cao cấp,... trên thế giới nhưng không thể nhớ hết chúng ở đâu.

Ông Sheikh Mohammed sở hữu 170 bất động sản trên thế giới. Ảnh: Sina

Mohammed bin Rashid Al Maktoum, còn được gọi Sheikh Mohammed, 71 tuổi, là Phó Tổng thống, Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Truyền thông Anh gần đây đưa tin, ông Sheikh có một trang trại ở Scotland, được ông mua với giá 2 triệu bảng hơn 20 năm trước. Ban đầu ông dự định mở rộng trang viên chỉ có 6 phòng ngủ này lên thành hơn 60 phòng.

Tuy nhiên, hội đồng địa phương đã bác bỏ dự án này vào tháng 6/2020 vì nó quá gần một ngôi nhà gỗ gần đó. Chủ nhân của ngôi nhà đó là Roddy McLeod 72 tuổi và con gái ông Tina.

Ông Sheikh đã nộp đơn kháng cáo và chính phủ Scotland cho phép tỷ phú này mở rộng phạm vi trang trại có điều kiện. McLeod nói: "Tôi thất vọng nhưng không có gì đáng ngạc nhiên. Người giàu dường như luôn thắng". Gần đây, trang trại của ông Sheikh đã xây dựng thêm hai căn biệt thự mới trên bãi biển.

Được biết, ông Sheikh chỉ đến đây vài lần trong năm cùng với 6 người vợ, 23 người con và một số lượng lớn vệ sĩ, người hầu đi cùng.

Một trong những cô con gái của ông Sheikh là Latifah, đã bỏ trốn khỏi Dubai vào năm 2018, sau đó bị người của cha mình bắt trên một chiếc thuyền ở Ấn Độ Dương và giam giữ trong một biệt thự.

Trong một đoạn video mà Latifah bí mật ghi lại gần đây đang lan truyền trên Internet, cô nói rằng đang rất lo lắng cho tính mạng của mình.

Ngoài ra, Latifah kêu gọi cảnh sát Anh điều tra lại vụ bắt cóc em gái Shamsa tại phố Cambridge (Anh) hơn 20 năm trước. Khi đó Shamsa mới 18 tuổi và đã không xuất hiện trước công chúng kể từ đó.

Điều đáng nói là ông Sheikh có khối tài sản hơn 3,3 tỷ bảng Anh (gần 106 nghìn tỷ đồng) và 170 bất động sản gồm những trang trại, biệt thự cao cấp,... trên thế giới, trong đó có nhiều căn mà ông không nhớ nổi nằm ở đâu. Một can nhà trong số đó nằm ở Tây Ban Nha nhưng Sheikh chỉ nhớ đến nó sau 17 năm bỏ trống.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-71-tuoi-co-tan-170-can-nha-khong-the-nho-het-dia-chi-co-can-bo-trong-17-nam-a359204.html